Sự kiện hot
7 năm trước

Phụ huynh thông cảm cho cô giáo dùng phách nhạc 'dạy trẻ'

Do nhiều lần trêu chọc bạn trong lớp, bé Nhật học sinh mầm non Hoa Sen (TP. Hà Tĩnh) bị cô giáo lấy phách nhạc đánh vào tay, tuy nhiên khi được hỏi, bé kể bị cô giáo lấy điện thoại đập vào đầu. Cô giáo và phụ huynh đã "bắt tay" giảng hòa.

Thông tin phụ Huynh Mai đăng tải trên mạng xã hội ngày 17/4 thu hút nhiều sự quan tâm.


Ngày 17/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cô giáo trường mầm non Hoa Sen (đóng tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh), dùng điện thoại đánh vào đầu học sinh. Thông tin nhanh chóng lan truyền rộng nhanh chóng.

Ngày 18/4, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Sen (xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) - bà Nguyễn Thị Hoa Hường cho hay, trường đã đình chỉ công tác, hạ thi đua và trừ tháng lương với cô giáo Nguyễn Thị Thảo do có hành vi dùng phách nhạc để đánh vào tay trẻ.

Trong bản tường trình, cô Thảo trình bày, vào giờ hoạt động ngoài trời, bé Nhật (4 tuổi) nhiều lần tụt quần các bạn nam trêu chọc. Mặc dù đã được cô giáo nhiều lần nhắc nhở nhưng không nghe lời. Để cháu nghe lời, cô Thảo đã dùng phách nhạc đánh vào lòng bàn tay của Nhật.

Cô Thảo giải thích, "Tôi biết mình đã sai khi đánh học sinh nhưng việc dùng phách nhạc đánh em Nhật chỉ để cháu sợ và không dám làm vậy với các bạn nữa nhưng bé vẫn không nghe".

Tuy nhiên, chị Trần Thị Mai, phụ huynh của bé Nhật cho hay, khi bé đi học về có biểu hiện khác lạ, gia đình gặng hỏi thì cháu nói bị cô Thảo cầm điện thoại đánh vào đầu, đồng thời cho các bạn khác giữ chân tay để đánh bé. Sau khi nghe con nói, chị Mai đã nhắn tin hỏi về sự việc, cô Thảo nhận là có đánh cháu Nhật và xin lỗi gia đình nhưng sau nhiều lần nhắn tin, hai người lời qua tiếng lại.

Sau sự việc, mẹ cháu bé đã đưa những tin nhắn với cô Thảo lên mạng xã hội Facebook để nhận được sự chia sẻ của mọi người.

Bà Hường cho biết, việc cô Thảo đánh bé Nhật là có thật nhưng chỉ dùng phách nhạc đe vào tay, còn nói dùng điện thoại đập vào đầu là không có cơ sở, nhà trường đã xem lại video nhưng không có hình ảnh nào về việc này.

"Chúng tôi đã nhắc nhở các giáo viên về việc phạt trẻ như úp mặt vào tường, đứng góc lớp... chứ không được đánh. Hành động của cô Thảo là không đúng chuẩn mực", bà Hường chia sẻ.

Đến chiều ngày 18/4, cả phụ huynh và cô giáo đều lên tiếng với mong muốn mọi người khép lại sự việc.

Đến chiều 18/4, phụ huynh Mai lại đăng tải thông tin: Với sự việc con em đi học bị cô giáo đánh cách đây 2 tuần mà em đã đăng hôm qua, cô giáo cũng đã đến nhà em xin lỗi và giải quyết giữa cô và phụ huynh, sự việc cũng nhỏ, không có gì to tát, mọi sự hiểu nhầm đã được giải quyết…”. Đồng thời cô giáo Thảo cũng chia sẽ lại nội dung thông tin này trên trang mạng xã hội facebook cá nhân của mình với nội dung “Ai đã và đang quan tâm nhờ mọi người chia sẽ hộ em. Sự việc chỉ là hiểu nhầm để ra nông nỗi như thế này chẳng ai vui cả. Phụ huynh đã đính chính lại”.

Như vậy, sự việc cũng đã rõ, cả cô giáo và phụ huynh đã “bắt tay nhau”, cũng không quá nghiêm trọng và mong mốn mọi người nên khép lại sự việc.

Trí Thức - Diễm Phước

Từ khóa: