Sự kiện hot
7 năm trước

Premier League: Man Utd vẫn…bất ổn

Được dẫn dắt bởi chiến lược gia vốn có “phong độ” ổn định bậc nhất thế giới Jose Mourinho. Nhưng Man Utd vẫn là đội bóng thi đấu thiếu ổn định bậc nhất Ngoại hạng Anh cho đến lúc này.

Không phải hàng thủ đội bóng thành Manchester thiếu đi nhân tài bởi vẫn còn đó những cầu thủ từng thi đấu rất tốt dưới thời Sir Alex. Đồng thời đội chủ sân Old Trafford được bổ sung thêm các cầu thủ mà bất kỳ đại gia Châu Âu nào cũng thèm muốn. Ngay cả đối thủ kình địch cùng thành phố cũng khao khát có được một trụ cột nơi chốt chặn phòng ngự của M.U.


Ibra bị bắt bài khiến mặt trận tấn công của Quỷ đỏ bị ảnh hưởng nhiều nhất

Tuy nhiên, theo dõi các cầu thủ Man Utd thi đấu có cảm giác như hàng thủ là mối lo thường trực. Điều đó thật khó lý giải, khi Mourinho là một chuyên gia phòng ngự thứ thiệt khi các đội bóng do ông dẫn dắt đều rất khó để thua. Hiện nay, Chelsea mặc dù dưới thời Conte nhưng vẫn dựa trên nền móng được ông thầy người Bồ Đào Nha xây dựng.

Giường như có một sự phân công nhiệm vụ không đạt tới mức rạch ròi cần thiết trong đội hình Man Utd. Khi Pogba tham gia nhiều trong khâu tấn công nhưng vẫn “góp trách nhiệm” phòng ngự. Bàn thua thứ 4 do Kante ghi sau khi anh đi bóng qua Pogba và một trung vệ áo đỏ khác nói lên vai trò cản phá thực sự không ràng.

Trong khi đó, mặt trận tấn công của M.U đang gặp nhiều khó khăn khi Martial không đạt phong độ cao. Trong khi Ibra thường xuyên bị đối phương chăm sóc kỹ, những người còn lại như Lingard thường xuyên gây thất vọng. Còn Rashford còn quá trẻ để có thể gánh vác trọng trách nặng nề, một mắt xích khác là Mkhitaryan mới chỉ bình phục chấn thương, dù góp mặt đi nữa anh cũng chưa để lại nhiều dấu ấn. Điểm sáng nhất của bức tranh tấn công của “Quỷ đỏ” chỉ là Juan Mata.


Mourinho để lại một “gia tài” đáng giá cho Antonio Conte “thừa hưởng” tại Chelsea

So với các “đại gia” khác tại Ngoại hạng Anh Man Utd thực sự lép vế toàn diện. Có thể tâm lý xáo trộn quá lớn khi huyền thoại Sir Alex nghỉ hưu vẫn còn dư âm đến tận hôm nay.

theo Công lý

Từ khóa: