Sự kiện hot
8 năm trước

Qualcomm tiết lộ chip tầm trung, Gigabit LTE, modem 5G

Qualcomm vừa giới thiệu ba sản phẩm chip mới của mình, bao gồm một chip cho thiết bị tầm trung, modem Gigabit LTE và 5G tốc độ cao cho tương lai.

Đầu tiên là chip di động nằm trong gia đình Snapdragon của Qualcomm được thiết kế hướng đến phân khúc tầm trung, bao gồm sự xuất hiện của Snapdragon 653, 626 và 427 kế nhiệm sự thành công của Snapdragon 652, 625 và 425.


Snapdragon là dòng chip rất được quan tâm vì sự phổ biến trên thị trường di động

Hướng đến phân khúc tầm trung, các chip này chia sẽ các đặc điểm chung, bao gồm tích hợp modem X9 LTE của Qualcomm, hỗ trợ download theo chuẩn LTE Cat 7 và tải lên theo chuẩn Cat 13. Nhưng có lẽ thú vị nhất là công nghệ Clear Sight lần đầu tiên được hỗ trợ - mở ra xu hướng mới cho máy ảnh kép trên các smartphone tầm trung.

Dĩ nhiên, trong thực tế điều này còn phụ thuộc vào chi phí bộ cảm biến máy ảnh và ống kính. Có lẽ đáng ngạc nhiên nhất là ngay cả chip Snapdragon 427 rẻ nhất cũng có khả năng hỗ trợ Clear Sight, bởi sức mạnh của chip có thể không thực tế trong khả năng làm việc với 2 camera.

Qualcomm không chỉ gây chú ý với việc tích hợp công nghệ Clear Sight vào chip xử lý di động tầm trung, công ty còn cho ra mắt modem mới hỗ trợ công nghệ mạng hiện đại, ngay cả khi các công nghệ này chưa được đưa vào hoạt động. Ví dụ, công ty giới thiệu modem LTE X16 mới có khả năng cung cấp tốc độ download lên đến 1 Gbps, con số này có thể không ấn tượng như một mạng Wi-Fi, nhưng nó là một điều hiếm khi xem xét đến khả năng LTE có thể làm việc.

Thậm chí công ty còn giới thiệu modem hỗ trợ công nghệ mạng 5G hiện đại mang tên Snapdragon X50. 5G vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chờ được chứng nhận, nhưng Qualcomm muốn nhận được chứng nhận này ngay trước khi công nghệ bắt đầu được thông qua.

Chip Snapdragon 653 và 626 sẽ sẵn được xuất xưởng ra thị trường vào cuối năm nay, trong khi Snapdragon 427 sẽ phải chờ đến đầu năm 2017 trước khi tung ra ngoài thị trường. Modem Snapdragon X16 LTE dự kiến sẽ đi kèm với chip di động thuộc dòng Snapdragon 800 series, có khả năng xuất hiện vào đầu năm 2017. Mặt khác modem Snapdragon X50 5G có khả năng chỉ được phát hành vào năm 2018.

theo Công lý

Từ khóa: