Sự kiện hot
7 năm trước

Quảng Bình: Chủ trương xã hội hóa các dự án bất động sản

Thông tin từ Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết: Để huy động các nguồn lực xã hội hóa (XHH) tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại và đồng bộ, vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư lập Danh mục dự án Khu nhà ở thương mại và các dự đã có nhà đầu tư quan tâm.

Xã hội hóa đầu tư các dự án bất động sản nhằm phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển các khu đô thị mới.

Theo thông tin tình hình phát triển quỹ đất của tỉnh Quảng Bình, năm 2016, trên địa bàn tỉnh nguồn thu từ quỹ đất đạt hơn 950 tỷ đồng. Năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các ngành thu tiền từ quỹ đất đạt 1.200 tỷ đồng. Để đảm bảo nguồn thu cho ngân sách cao như trên, việc đẩy mạnh chủ trương XHH đầu tư các dự án bất động sản rất quan trọng.

Theo đó, tỉnh Quảng Bình chủ trương XHH các dự án bất động sản ở các phường thuộc TP Đồng Hới từ 3ha trở lên. Đối với những xã, phường khác, chủ trương XHH các dự án bất động sản từ 5ha trở lên. Các dự án có tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng được ưu tiên XHH.

Về chủ trương XHH đầu tư các dự án tạo quỹ đất, để huy động các nguồn lực XHH tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nhà ở, bất động sản; đồng thời tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh. Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh văn bản hướng dẫn về công tác XHH phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở này, Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết lộ trình triển khai chủ trương XHH như sau: Trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 10/2017, sẽ lập Danh mục dự án Khu nhà ở thương mại, và các dự đã có nhà đầu tư quan tâm, trình UBND tỉnh xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy và phê duyệt; đăng tải công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng làm cơ sở cho việc kêu gọi đầu tư, đấu thầu công khai. Trong năm 2017, sẽ cho triển khai XHH đầu tư trên 5 dự án bất động sản.

Nhất Linh ( Theo: baoxaydung )

Từ khóa: