Sự kiện hot
6 năm trước

Quang Lê thẳng thắn công khai mức cát-sê tại Việt Nam và hải ngoại

Ngoài ra, giọng ca sĩ trữ tình cũng không ngại khi chia sẻ về mức thù lao hiện tại của Phương Mỹ Chi khi diễn ở hải ngoại và trong nước.

Sở hữu chất giọng Huế ngọt ngào, trầm ấm, Quang Lê luôn là một trong những cái tên nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả trên các sân khấu ca nhạc hải ngoại.

Bên cạnh việc chạy show ở nhiều nước, thời gian qua, anh cũng có chuỗi hoạt động sôi nổi tại thị trường Việt Nam như góp mặt trong nhiều show diễn lớn, phát hành các sản phẩm âm nhạc chất lượng, giữ vai trò “cầm cân nảy mực” cho loạt chương trình truyền hình thực tế đình đám về ca hát, đồng thời hỗ trợ không ít gương mặt trẻ thuộc dòng nhạc trữ tình - quê hương để họ đến gần hơn với công chúng. Điển hình là trường hợp của Phương Mỹ Chi, Châu Ngọc Hà, Hoàng Ngọc Sơn, hay Trường Tam…

Sau những thành công đạt được trong thời gian quan, Quang Lê đang đang tiếp tục chuẩn bị Hát trên quê hương 5, chuỗi liveshow đáng nhớ trong sự nghiệp của Quang Lê và đã thực hiện được 4 số.

Chia sẻ về live show sắp tới, Quang Lê cho biết: “Hát trên quê hương 1-2 thực ra là live show riêng của Quang Lê tại Việt Nam. Đến Hát trên quê hương 3 là live show của Quang Lê và con gái Phương Mỹ Chi. Sau ba chương trình đó, Quang Lê lại cảm thấy không muốn ngừng sản xuất bởi từ khán giả trong nước đến hải ngoại ủng hộ nồng nhiệt. Những thành phẩm chỉn chu do bản thân tạo ra được mọi người thích lắm, nên Quang Lê theo hiệu ứng đó quyết định làm tiếp số mới của Hát trên quê hương để không phụ lòng những khán giả đã và đang yêu thương mình. Đã có cuốn thứ nhất thì người hâm mộ sẽ mong cuốn thứ hai, khi phát hành rồi thì họ lại muốn sớm có cuốn thứ ba - đó là sự hiếu kỳ, mong đợi chung.

Một lý do quan trọng hơn là bây giờ Quang Lê hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam nhiều hơn ở Mỹ. Ngày xưa mình chỉ đi hát ở Việt Nam khoảng 20 - 30%, thì nay đã khoảng 60%. Trong thời gian qua, Quang Lê cũng có thêm những học trò, con nuôi nhờ ngồi ghế giám khảo/HLV một số chương trình truyền hình thực tế. Trong khi con gái nuôi của mình ngày càng lớn và các học trò cũng dần có những trưởng thành nhất định, Quang Lê muốn tạo ra một sân khấu thường niên để mọi người có nơi phô diễn tài năng cũng như đến gần hơn với công chúng”.

Quang Lê trong buổi giới thiệu liveshow Hát trên quê hương sẽ tổ chức vào đầu tháng 1/2018.

“Mọi người cũng thấy, ở Việt Nam thời điểm này, không có nhiều sân khấu để ca sĩ có thể trình diễn thường niên như Hát trên quê hương. Có chăng chỉ là tham gia những show truyền hình, xuất hiện một vài tháng cho vui rồi thôi! Sau show, những gương mặt mới đó gần như không để lại được dấu ấn gì nhiều hết. Quang Lê muốn giữ live show Hát trên quê hương để như là giữ sân khấu cho bản thân, con nuôi và học trò mình có sân khấu để hát - giống như ngày xưa Trung tâm Thúy Nga đã cho Quang Lê sân khấu để hát, rồi thành danh như hôm nay.

Ước mơ của Quang Lê là có một sân khấu hoành tráng, đẳng cấp như thế trên quê hương của mình. Và, Quang Lê đang từng bước thực hiện ước mơ đó để cho những nhân tài của đất Việt được tỏa sáng.

Tuy nhiên, mỗi cuốn Hát trên quê hương luôn là điều trăn trở lớn bởi bản thân phải làm như thế nào để chương trình thực sự xứng tầm và tôn trọng khán giả… chứ không phải tổ chức cho có, làm chỉ để thu lại lợi nhuận cho mình” - Quang Lê chia sẻ thêm.

Quang Lê và con gái nuôi Phương Mỹ Chi.

Ngoài ra, trong buổi gặp gỡ truyền thông, Quang Lê cũng không ngại tiết lộ mức cát-sê được cho là khủng ở trong nước lẫn hải ngoại của mình, thậm chí là của “con gái nuôi” Phương Mỹ Chi. Giọng ca trữ tình cho biết, mức thù lao anh nhận trong mỗi show diễn tại Mỹ ở mức 6.000 USD (hơn 130 triệu) và bằng với Phương Mỹ Chi.

Còn ở Việt Nam, mức cát-sê của anh sẽ bằng ½, tầm khoảng 80 triệu hoặc 50 triệu, tuỳ vào mức độ chương trình. Nói thêm về thu nhập, Quang Lê cho biết giá cát-xê còn tùy vào chương trình, sân khấu và nhiều yếu tố khác. Nếu như hát nhãn hàng, đám cưới giá có thể gấp 2, 3 lần mức bình thường.

Về việc đi hát nhiều năm nhưng giá chỉ bằng một ca sĩ nhí, Quang Lê tâm sự thị trường Mỹ có sự tranh cạnh rõ rệt. Mức giá 6000 USD đã là khá cao đối với một ca sĩ hải ngoại như anh. Thậm chí, nhiều tên tuổi hot một năm cũng chỉ được mời vài lần.

Dương Kỳ
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: