Sự kiện hot
7 năm trước

Quảng Nam: Cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối ở hồ điều hòa

Hơn tuần qua, hồ điều hòa Nguyễn Du, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam có hiện tượng cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối khiến người dân lo lắng.

Sáng 25/9, chúng tôi có mặt tại hồ điều hòa Nguyễn Du chứng kiến cá chết hàng loạt đúng theo phản ánh của người dân.

Cá chết chủ yếu là cá rô phi, có con to hơn bàn tay người lớn. Điều bất thường là nước tại nơi cá chết chuyển sang màu xanh rêu, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Cá chết hàng loạt ở hồ điều hòa Nguyễn Du, TP Tam Kỳ. Ảnh: V. Luận

Anh Dương Tấn Tới, người dân sống gần hồ điều hòa Nguyễn Du cho biết, hiện tượng cá chết xảy ra đã hơn 1 tuần qua, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân lo lắng.

“Cá chết nhiều lắm mà không thấy cơ quan chức năng tới thu dọn cho đảm bảo vệ sinh. Nước hồ cũng chuyển màu xanh rêu ở một số đoạn cá chết”, anh Tới nói.

Khoảng 8h cùng ngày, chúng tôi ghi nhận có khoảng 5 công nhân Môi trường đô thị TP Tam Kỳ đã mang dụng cụ đến vớt cá chết dưới hồ.

Một nam công nhân cho biết, đã nhận được chỉ đạo của cấp trên đến vớt cá chết theo phản ánh của người dân. Số lượng cá chết dự đoán khoảng 100kg, chủ yếu là cá rô phi.

Tìm hiểu của chúng tôi, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở hồ điều hòa Nguyễn Du. Vào tháng 6/2015, tại đây cũng xảy ra hiện tượng cá chết.

Được biết hồ điều hòa Nguyễn Du có diện tích khoảng 4 ha, xung quanh có nhiều cơ quan, bệnh viện xây dựng xả nước thải ra.

Đại diện Phòng TN&MT TP Tam Kỳ cho biết, cá chết sau khi vớt sẽ đem đi tiêu hủy, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Cá chết chủ yếu là cá rô phi, có con to bằng bàn tay người lớn. Ảnh: V. Luận

Cá chết hàng loạt nổi trắng hồ điều hòa. Ảnh: V. Luận

Công nhân vớt cá chết đem đi tiêu hủy. Ảnh: V. Luận

Văn Luận
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: