Sự kiện hot
7 năm trước

Quang Vinh thích thú chụp hình ở Bảo tàng 'lộn ngược' Penang

Quang Vinh Passport tuần này sẽ tiếp tục đưa người xem đến thăm “Đảo ngọc” Penang với rất nhiều điểm vui chơi, ăn uống đầy thú vị.

Đến Penang từ 9h sáng, khách sạn vẫn chưa cho check-in nên “Hoàng tử Sơn Ca” đã tranh thủ đi loanh quanh để khám phá “sơ bộ” Khu phố cổ George Town. Anh chàng cũng đã tìm được một nhà hàng Dim Sum rất nổi tiếng trong khu phố để “lấp đầy” bụng trống, chuẩn bị năng lượng cho một ngày dài khám phá “Đảo ngọc” Penang xinh đẹp.

Quang Vinh hào hứng chụp ảnh với tranh vẽ 3D ở George Town

Sau khi đã ăn xong, loanh quanh một hồi chẳng biết phải đi đâu, “Hoàng tử Sơn Ca” quyết định sử dụng “quyền trợ giúp” bằng cách thuê dịch vụ xích lô ở đây. Với 40RM, tương đương với 200 ngàn đồng, Quang Vinh sẽ có một giờ để được tài xế xích lô chở đi vòng quanh khu phố cổ.

XEM VIDEO:

Phố cổ George Town trông khá giống với Hội An của Việt Nam với những góc phố nhuốm màu thời gian, những dải nhà cổ kính với những khung cửa lá sách,…

Quang Vinh đã rất hào hứng đi tìm và chụp ảnh với từng cái một, cả những bức tranh được chỉ dẫn trên bản đồ và những bức tranh không được đánh dấu và tức nhiên, không thể thiếu bức tranh nổi tiếng “Những đứa trẻ trên chiếc xe đạp” trên góc phố Armenian.

Ở ngay trung tâm phố cổ George Town còn có một điểm tham quan thú vị khác mang tên Upside Down Museum - Bảo tàng "lộn ngược".

Nhìn từ bên ngoài, bảo tàng Upside Down Museum như một căn nhà bình thường với một trệt, một lầu. Tầng trệt có đầy đủ phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Trên lầu được thiết kế như khu phố buôn bán của George Town ngày xưa. Điều đặc biệt là tất cả vật dụng trong nhà đều dính ngược trên trần. Quang Vinh đã chụp được kha khá ảnh "sống ảo" với vô số kiểu tạo dáng ở nơi mọi thứ đều đảo ngược này.

Quang Vinh thoả thích chụp hình "ảo tung ảo" ở Bảo tàng "lộn ngược" Penang, Malaysia

Nếu đã đến George Town, chắc chắn bạn không thể không ghé qua khu nhà gỗ trên sông Chew Jetty - điểm đến không thể thiếu với du khách khi đến Penang. Vừa đến nơi đây, Quang Vinh đã bị thu hút bởi một dãy các gian hàng quà lưu niệm với đủ loại hàng hoá khác nhau từ nón, túi, khăn cho đến áo thun. Quá mê mẩn những món đồ đầy màu sắc, Quang Vinh quyết định một chiếc túi và áo làm quà tặng cho khán giả yêu thích Quang Vinh - Passport.

Quang Vinh tỏ ra thích thú với tô mì Ramen kích thước “khủng long”.

Cũng tại Chew Jetty, “Hoàng tử Sơn Ca” đã phải “mắt chữ O, mồm chữ A” khi nhìn thấy tô mì Ramen kích thước “khủng long” ở quán Big Bowl Ramen. Tô mì này cũng giống như những tô mì Ramen khác với thành phần chính là thịt, rong biển, trứng hồng đào chan thêm nước dùng đậm đà nhưng kích thước lại to gấp chục lần khiến Quang Vinh vô cùng phấn khích.

Quang Vinh khiến khán giả cười ngất với màn vừa đi vừa nhảy múa theo nhạc ở Khu chợ Ấn Độ

Rời Chew Jetty, Quang Vinh tiếp tục dạo bước đến một Khu chợ mang tên Little India. Khu chợ “sặc mùi” Ấn Độ với những dải hoa treo sặc sỡ trước cửa và mùi cà ri, hương trầm vô cùng đặc trưng. Đang đi loanh quanh khu chợ, Quang Vinh bỗng nghe từ đâu đó có tiếng nhạc truyền thống của Ấn Độ cất lên, anh chàng lập tức vừa đi vừa trổ tài nhảy múa theo điệu nhạc khiến khán giả được một phiên cười ngất bởi sự đáng yêu của mình.

Bên cạnh đó, Quang Vinh cũng đã tranh thủ ghé qua nhà thờ St. George’s Church - nhà thờ kiểu Anh quốc cổ nhất ở khu vực Đông Nam Á và bãi biển Penang trong chuyến tham quan của mình.

Quang Vinh thích thú ở Thiên đường ẩm thực đường phố châu Á - Penang

Để bổ sung năng lượng cho một ngày dài, Quang Vinh tìm đến Gurney Drive Food Complex - nơi được mệnh danh là thiên đường ẩm thực đường phố châu Á. Nơi đây có thể nói là một lựa chọn hợp lý để khám phá từ món ăn quen thuộc nhất cho đến những món ăn lạ lùng nhất ở Penang với giá cả vô cùng phải chăng.

Là một người giàu tâm hồn ăn uống, chàng ca sĩ điển trai của chúng ta nhanh chóng hoà vào dòng người nơi phố ẩm thực. Anh dừng chân trước một gian hàng và thử gọi món Rojak - một món gỏi được làm từ các loại rau củ và hải sản như: dứa, ổi, dưa chuột, xoài, sứa, tôm và đậu phộng giã nhỏ,…ăn kèm với nước xốt chua ngọt, là lạ miệng khiến Quang Vinh vô cùng thích thú.

Tò mò trước đám đông đang xếp hàng mua món gì đó, Quang Vinh cũng xếp thử và mua về món Char Koay Teow - hủ tíu xào trứng, khá giống với món Pad Thai của Thái Lan.

Quang Vinh choáng ngợp trước vẻ uy nghi, tráng lệ của chùa Kek Lok Si - Penang

Sáng ngày hôm sau trước khi rời Penang, giọng ca Dù nhớ dù quên đã tranh thủ đến thăm chùa Kek Lok Si - còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Cực Lạc, là ngôi chùa lớn nhất ở Penang, đồng thời cũng là công trình Phật giáo lớn bậc nhất Đông Nam Á.

Trong khuôn viên chùa Kek Lok Si có đến 10.000 pho tượng được chạm khắc tinh xảo, tượng Quan Âm cao hơn 30m, tòa tháp 7 tầng cùng vườn hoa rực rỡ xung quanh, khiến Quang Vinh không khỏi choáng ngợp trước sự uy nghi, tráng lệ của ngôi chùa nổi tiếng. Trong hành trình tìm đến chùa, nam ca sĩ cũng không quên chia sẻ tips di chuyển bằng Grab hoặc Uber với quãng đường dài 7km từ trung tâm Penang mà chỉ mất 70-80 ngàn đồng, quá rẻ và tiện lợi.

Đình Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: