Sự kiện hot
7 năm trước

Ra mắt chương trình Thạc sĩ quốc tế về Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo & Khởi nghiệp tại Việt Nam

Đây là chương trình thạc sĩ quốc tế đầu tiên tại Việt Nam tích hợp quản trị công nghệ, quản trị kinh doanh, sáng tạo và khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ năng động, có ước vọng biến những ý tưởng sáng tạo của bản thân thành cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Ngày 11/7/2017, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐHKTQD) tổ chức Lễ ra mắt Chương trình Thạc sĩ Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo & Khởi nghiệp (ETIM), hợp tác với Đại học Koblenz-Landau, CHLB Đức. 

Với vị thế là một trong 20 trường đại học tiên phong và tốt nhất tại CHLB Đức về khởi nghiệp, Đại học Koblenz-Landau sẽ mang tới cho các học viên tại Việt Nam một tư duy mới về kiến tạo kinh doanh đậm chất hiệu quả của nước Đức, đồng thời hun đúc tinh thần doanh nhân sáng tạo - cốt lõi của những chương trình đào tạo kinh doanh hiện đại.

Đại học Koblenz Landau trao giấy chứng nhận là đối tác chính thức đào tạo chuyên ngành ETIM cho Đại học Kinh tế quốc dân

Nét đặc sắc nhất của chương trình ETIM là 10 ngày trải nghiệm thực tế tại CHLB Đức, giúp học viên tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp start-up của châu Âu, và mang đến những cơ hội hợp tác quốc tế cho những doanh nhân tương lai. Những học viên xuất sắc nhất sẽ được xét cấp học bổng Erasmus+ của Liên minh châu Âu hỗ trợ học tập tại CHLB Đức trong thời gian từ 3-5 tháng. Học bổng bao gồm  toàn bộ chi phí sinh hoạt và vé máy bay khứ hồi.

Chương trình với sự tham gia của ba diễn giả đầy kinh nghiệm sẽ chia sẻ về những chủ đề nóng hổi và thiết thực trong vấn đề khởi nghiệp. Giáo sư Tiến sỹ Harald Von Korflesch, Phó Hiệu trưởng Đại học Koblenz-Landau, trình bày về Tư duy kiến tạo khởi nghiệp; Bà Thạch Lê Anh, nhà sáng lập và chủ nhiệm đề án Vietnam Silicon Valley, nói về hệ sinh thái và mô hình kinh doanh ở Việt Nam; và ông Trịnh Minh Giang, nhà sáng lập và giám đốc Tập đoàn VMCG, chia sẻ về những bài học kinh nghiệm về  khởi nghiệp  trong điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Điểm nhấn của Tọa đàm là bài giới thiệu về Tư duy kiến tạo khởi nghiệp  – một phương thức tư duy đầy sáng tạo trên nền tảng hệ thống mà Giáo sư Tiến sỹ Harald Von Korflesch đã nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm.  Đây là kết quả của sự kết hợp giữa tư duy thiết kế truyền thống và tinh thần doanh nhân hiện đại.  Tư duy kiến tạo khởi nghiệp là một quá trình mở thúc đẩy đổi mới sáng tạo dựa trên sự đồng cảm và tính linh hoạt. Thông qua quá trình này, các doanh nhân tương lai có thể dần dần trải nghiệm thành công với những ý tưởng kinh doanh bám sát nhu cầu, mong muốn của khách hàng tương lai.

Làm thế nào để nhận ra các ý tưởng sáng tạo? Làm thế nào để nuôi dưỡng những ý tưởng mới? Làm thế nào để biến những ý tưởng mang tính bột phát thành các ý tưởng kinh doanh sáng tạo và khả thi? Và làm thế nào để thực hiện chúng một cách bền vững? Hiểu biết về tư duy kiến tạo khởi nghiệp sẽ giúp xác định những mong muốn tiềm ẩn, những nhu cầu và kỳ vọng của con người, cũng như khám phá ra các mẫu hình đằng sau các hành vi của họ. Với việc áp dụng các kỹ năng về Tư duy kiến tạo khởi nghiệp sẽ tạo ra  ý tưởng . Các ý tưởng này sẽ được đưa vào thử nghiệm, được sàng lọc  và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Trải nghiệm kết hợp với sự hợp tác sáng tạo giữa các nhóm chuyên môn  sẽ mang tới những tác động tích cực cho khoa học và đời sống.

Hoàng Nhung

Từ khóa: