Sự kiện hot
7 năm trước

Ra mắt ứng dụng tư vấn sức khỏe trực tuyến VOV Bacsi24

Sáng 28/9, Đài tiếng nói Việt Nam đã công bố ra mắt ứng dụng VOV – Bacsi24, đây phần mềm ứng dụng tư vấn sức khoẻ trực tuyến bằng Video call trên điện thoại di động thông minh và máy tính VOV Docter 24 và VOV Bacsi 24 do kênh Sức khỏe & An toàn thực phẩm (VOV FM89) xây dựng và triển khai thực hiện.

Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến dự và  phát biểu tại buổi lễ

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, ứng dụng VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24 là giải pháp phần mềm cho phép người dùng đăng ký tư vấn khám với các bác sĩ trên khắp đất nước, ở mọi nơi, mọi lúc. Ứng dụng này giúp người dùng tiếp cận với các phương pháp chăm sóc sức khỏe dễ dàng, tiết kiệm; thích hợp trên điện thoại thông minh, máy tính cá nhân... sử dụng IOS, Android, Windows. 

Điểm ưu việt của ứng dụng là hỗ trợ 3G, 4G miễn phí khi không có wifi hoặc đường truyền thấp; đảm bảo chất lượng bác sĩ, chế độ bảo mật và chi phí cho bác sĩ; trên hệ thống ứng dụng có khả năng lưu lại cuộc trò chuyện để bệnh nhân có thể nghe lại khi cần.

Giao diện ứng dụng VOV-Bacsi24 (Ảnh Google Play)

Tới dự và phát biểu tại Lễ công bố, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến,  Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao Đài Tiếng nói Việt Nam đã tiên phong xây dựng và đưa vào sử dụng 2 phần mềm “App vovbacsy24” và “App vovdoctor24” sử dụng trên các thiết bị di động điện thoại thông minh, máy tính sẽ giúp cho người dân tiện lợi tra cứu, trao đổi, chia sẻ thông tin với các thầy thuốc về tình hình bệnh tật, cách phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

Khán giả trải nghiệm ứng dụng VOV Bacsi24

Tại lễ ra mắt ứng dụng, thay mặt đơn vị sáng tạo, triển khai ứng dụng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết: Hiện nay, vấn đề chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở nước ta đang đối mặt với không ít khó khăn như bệnh viện quá tải, người dân ở xa bệnh viện cần tư vấn sức khỏe nhưng không biết phương thức nào là phù hợp. 

Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm (VOV FM89) thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam đã xây dựng phần mềm ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến qua video call trên điện thoại thông minh và máy tính (VOV-Doctor24 và VOV-Bacsi24). 

Ông Nguyễn Thế Kỷ khẳng định: Ứng dụng mới này sẽ tạo thêm một cầu nối, kênh thông tin hữu ích giữa người dân với người thầy thuốc và ngành y tế, tạo thuận lợi cho người có nhu cầu khám sức khỏe, tư vấn y tế. 

Ứng dụng được triển khai giúp mọi người có trải nghiệm thú vị, kiến thức hữu ích để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Đài Tiếng nói Việt Nam mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp để hoàn thiện ứng dụng, có nhiều tiện ích để nhân dân trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài sử dụng hiệu quả. 

Đây là sáng kiến góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, giảm chi phí cho xã hội, đặc biệt là người bệnh, giảm chi phí chi trả bảo hiểm y tế, tạo ra một kênh mới trong hoạt động của ngành y tế. 

Bộ Y tế sẵn sàng hợp tác với Đài Tiếng nói Việt Nam triển khai ứng dụng, đặc biệt là xây dựng danh sách các bác sĩ, bệnh viện chuyên khoa để người dùng tham khảo.

Hoàng Nhung

Từ khóa: