Sự kiện hot
7 năm trước

“Rich Kids” - Mạng xã hội độc nhất dành riêng cho giới nhà giàu

Dù mới được triển khai và đưa vào thị trường mạng xã hội của thế giới, nhưng Rich Kids đã tự xưng mình là “mạng xã hội độc nhất dành riêng cho giới nhà giàu” như đúng tên gọi của nó.

Nếu như các mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Twitter hay Instagram ai cũng có thể tự do truy cập và trở thành một phần của nó chỉ thông qua một chiếc smartphone cơ bản. Thì một cái tên lạ lẫm như “Rich Kids” thì lại không hề đơn giản như vậy.

Cụ thể, một trong những đặc điểm không giống ai của Rich Kids là những thành viên tham gia phải trả tiền phí để được phép chia sẻ thông tin cũng như đăng các dòng trạng thái. Theo đó, Rich Kids yêu cầu mỗi người phải tốn 1000 USD/tháng để duy trì quyền thành viên của mình.

Mặc dù, chi phi rất đắt đỏ nhưng luôn có những cá nhân khác biệt, thừa tiền tham gia và được công nhận là thành viên chính thức của Rich Kids. Được biết, chính tâm lý muốn được nổi bật của giới thượng lưu lại trở thành nguồn gốc của những quyết định tham gia Rich Kids có phần lạ lùng trên.

Đơn giản, nếu sử dụng những mạng xã hội khác, vốn là nơi dành cho tất cả mọi người bình đẳng như nhau, không phải ai cũng sẽ tìm được cách nào hiệu quả nhất để “khẳng định đẳng cấp” của mình.


“Rich Kids” - Mạng xã hội độc nhất dành riêng cho giới nhà giàu

Đây chính là khía cạnh để Rich Kids khai thác, từ đó họ muốn tạo ra một thứ gì đó thật sự khác biệt – một mạng xã hội mới, nơi mà các thành viên trong đó có cơ hội được nổi bật lên hẳn theo một cách thỏa mãn và ý nghĩa nhất. Rich Kids cũng sẽ hỗ trợ thành viên chính thức tiếp xúc và tương tác với những followers của mình tích cực hơn.

Với sự khác biệt của nó, không có nghĩa những người khác không được nhìn những gì xuất hiện từ các thành viên trên Rich Kids. Họ chỉ đơn thuần không có quyền chia sẻ suy nghĩ, trạng thái của mình nếu không đóng phí dịch vụ mà thôi.

Và theo lời CEO Juraj Ivan, thì 1/3 tổng số tiền thu được từ mức phí “cắt cổ” để làm thành viên sẽ được chuyển đến hỗ trợ giáo dục cho trẻ em nghèo.

Mặc dù là độc nhất, nhưng có một sự thật hiển nhiên rằng mạng xã hội phải được duy trì và xuất phát từ nền tảng cộng đồng tự nguyện và vững chắc. Vì thế không biết là mạng xã hội “Rich Kids” này sẽ tồn tại được bao lâu.

Từ khóa: