Sự kiện hot
6 năm trước

Rộn ràng những con phố mua sắm 'hot' nhất Tết Nguyên đán

Tết Nguyên Đán đang tới gần, đây là dịp người dân đổ xô đi mua sắm đồ đạc trang trí nhà cửa. Cùng điểm qua những con phố mua sắm “hot” nhất hai thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn.

Tại Tp. Hà Nội

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã từ lâu đã là địa điểm mua sắm quen thuộc của người dân Hà Nội. Cứ mỗi một mùa, Hàng Mã lại thay cho mình một màu sắc mới. Những ngày giáp Tết cổ truyền, người dân Hà Thành thường nô nức cùng nhau đổ về phố Hàng Mã để mua sắm đồ trang trí Tết.

Phố Hàng Mã có đa dạng các loại mặt hàng cúng lễ theo tập tục phương Đông và đồ hàng giấy dùng trong trang trí nhà cửa: Câu đối, đèn lồng, pháo giấy, phong bao lì xì,... Thị trường đồ trang trí tết ở đây tương đối đầy đủ, đa dạng với giá cả phải chăng, không có nhiều biến động. Bạn có thể đến phố Hàng Mã để sắm cho gia đình mình những món hàng rực rỡ chào đón Tết Mậu Tuất 2018.

Phố Hàng Mã đông vui những ngày Giáp tết. (Ảnh: Kimthang)

Phố Hàng Mã có đa dạng các loại mặt hàng cúng lễ theo tập tục phương Đông và đồ hàng giấy dùng trong trang trí nhà cửa. (Ảnh: Maniere.perdue)

Phố cây cảnh Hoàng Hoa Thám

Hoàng Hoa Thám (Hay còn gọi là phố cây cảnh) nằm ở Ba Đình, Hà Nội, là nơi giao lưu của những người yêu thích cây cảnh. Đi dọc con đường Hoàng Hoa Thám, hai bên đường đều là những cửa hàng hoa tươi và cây cảnh đẹp mắt.

Những ngày giáp Tết, phố cây cảnh lại trở nên tấp nập hơn bao giờ hết. Các loài cây và hoa ở đây hết sức đa dạng và phong phú. Những loài cây được bày bán chủ yếu như: hoa lan, hoa trạng nguyên, hoa trà, cây nắp ấm, cây quất, cây đào, lily,...

Giá thành trong mức khoảng từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy thuộc vào từng giống cây khác nhau. Những cây hoa đặc trưng của ngày Tết được người dân ưa chuộng có thể kể đến: lan hồ điệp, hoa hồng, lily. Cây cảnh và hoa tươi là điều không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về, phố cây cảnh Hoàng Hoa thám là một lựa chọn để bạn có thể ghé qua.

Chợ hoa cây cảnh trên phố Hoàng Hoa Thám. (Ảnh: xuccamgarden)

(Ảnh: phocayxanh)

Phố Hàng Buồm

Nằm trên dãy phố ngang cắt trục đường phố thương mại - xương sống của khu phố cổ. Phố dài khoảng 300m, nằm theo hướng Đông - Tây. Đây là con phố chuyên bán bánh kẹo dịp Tết. Cùng với đó là các loại rượu bia, nước giải khát. Vào dịp lễ Tết, nơi đây thu hút số lượng lớn người dân và du khách đến tham quan, mua sắm.

Tại con phố này, người dân có thể mua theo gói hoặc cân với chi phí phải chăng.

Phố Hàng Buồm chủ yếu bày bán bánh kẹo theo cân. (Ảnh: Zing)

Tại Tp. Sài Gòn

Chợ Bình Tây

Chợ Bình Tây nằm ở quận 6, là khu chợ nổi tiếng ở Sài Thành vào mỗi dịp tết đến xuân về. ,Xuân 2018, khu chợ lại nhộn nhịp, sầm uất những dòng người đến để mua sắm những mặt hàng trang trí Tết.

Các mặt hàng ở đây khá đa dạng, chủ yếu là những vật dụng - đồ dùng trang trí ngày Tết như: Đồng tiền vàng, ngân lượng, dây treo, giáy dán 3D, phong bao lì xì với mẫu mã bắt mắt. Không chỉ đón những vị khách lẻ, chợ Bình Tây còn là địa điểm để những sạp hàng nhỏ ở khu chợ khác đến lấy hàng số lượng lớn những mặt hàng Tết.

Khu chợ Bình Tây ở Sài Gòn. (Ảnh: travelerlionking)

Phố cổ Hải Thượng Lãn Ông

Thuộc quận 5 của thành phố sài Gòn, Hải Thượng Lãn Ông là con phố mua sắm trang trí làm mới không gian nhà cửa. Nơi đây đã hình thành giao thương hơn 30 năm, các vật phẩm được bày bán như một nét văn hóa của người Sài Gòn.

Đến với con phố này, người tiêu dùng sài Gòn và các thành phố lân cận có thể mua được nhiều vật dụng theo giá sỉ, giá cả phù hợp. Các mặt hàng như: Dây pháo nhựa, đèn lồng đỏ, tranh treo tường, liễn hoa quả, cành mai giả lung linh... được ưa chuộng và là những mặt hàng nổi bật được bày bán trên phố Hải Thượng Lãn Ông.

Phố cổ Hải Thượng Lãn Ông. (Ảnh: heoaddy)

Đường Nguyễn Trãi

Đây là con đường nối liền giữa quận 1 và 5, con phố nổi tiếng bày bán quần áo thời trang có tiếng ở Sài Gòn. Điểm đặc trưng của khu phố này, chính là sự phân khúc rõ nét. Khu vực quận 1 chuyên tập trung các cửa hàng bán các sản phẩm cao cấp với chi phí khá “chát”. Đoạn từ ngã ba Nguyễn Trãi - Lê Hồng Phong đến ngã tư Nguyễn Trãi - Tôn Thất Tùng thì tập trung một số nhãn hiệu Việt Nam uy tín như Việt Thy, Việt Tiến… Còn đoạn quận phường 15 thì hàng hóa ở đây đa dạng với giá cả khá mềm, đối tượng chính là sinh viên.

Tuyến đường bày bán quần áo trên phố Nguyễn Trãi. (Ảnh: Toplist)

Nguyễn Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: