Sự kiện hot
10 năm trước

Sa Pa hứa hẹn mùa Giáng sinh hấp dẫn trong băng giá

Vào những ngày sát lễ Giáng sinh, ở các huyện vùng cao tỉnh Lào Cai, nhất là tại Sa Pa, trời không mưa, băng tuyết chưa tan - một cơ hội tốt để những du khách được trải nghiệm một mùa Noel khó quên ở thị trấn du lịch này.


Tuyết phủ trắng cảnh vật ở Sa Pa. (Ảnh: Văn Thắng/TTXVN)

Anh Nguyễn Văn Việt và một số khách du lịch ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Giáng sinh đã gần kề, trong khi thời tiết tại Sa Pa được thông báo là vẫn rét sâu, nhiệt độ dưới 3 độ C. "Tôi và các bạn sẽ "bay" ra đón đón Giáng sinh với khung cảnh độc đáo có tuyết ở Sa Pa," anh Kiệt hồ hởi nói.

Quả thực, khung cảnh đường phố Sa Pa những ngày trước lễ Giáng sinh 2013 hết sức hấp dẫn. Ngoài cây thông Noel được trang trí sớm với những chú tuần lộc kéo xe trượt tuyết như mọi năm, năm nay, người dân Sa Pa còn gom những bông tuyết đắp thành hình người và các con vật ngộ nghĩnh, trong đó nhiều nhất là các hình ông già Noel.

Đến với Sa Pa dịp này, du khách được đắm mình vào không khí Giáng sinh y hệt trời Âu với màu trắng xóa những bông tuyết.

Trên đường đi lên Thác Bạc, dọc các ngõ phố, nhiều nhà dân đã kỳ công mang cả một khối tuyết lớn đắp thành cụm tượng ông già Noel cưỡi xe tuần lộc phát quà cho trẻ em rất sinh động.

Để có được những bức ảnh kỷ niệm đặc sắc, du khách chỉ cần trả 20.000 đồng là được chụp hình thoải mái với những tiểu cảnh bằng tuyết tuyệt đẹp.

Theo ngành du lịch Lào Cai, dự ước trong mùa Noel năm nay, số lượng khách lên Sa Pa sẽ tăng mạnh do có tuyết. Sa Pa sẽ đón một mùa Giáng sinh vui vẻ và hấp dẫn.

Lục Văn Toán
theo TTXVN

Từ khóa: