Sự kiện hot
7 năm trước

Sai lầm chết người khi ăn đậu phụ đang rước họa cho cả nhà

Sai lầm chết người khi ăn đậu phụ đang rước họa cho cả nhà - cần bỏ ngay tức khắc trước khi hối không kịp

Trong Đông y, đậu phụ vị ngọt tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc ích khí khoan trung, kiện tỳ, là thực phẩm rất tốt đối với những người mắc bệnh đái tháo đường, đau mắt đỏ, kiết lỵ…

Hàm lượng protein thực vật có trong đậu phụ cao hơn trong các loại thịt, dễ được cơ thể hấp thu. Đậu phụ còn là thực phẩm lý tưởng đối với những người gặp các vấn đề về răng miệng hoặc tiêu hóa kém. Ngoài ra, chất béo thực vật có trong đậu phụ không chứa cholesterol, vì thế đậu phụ còn rất tốt đối với các bệnh nhân tim mạch và xơ cứng động mạch.

Theo Trí thức trẻ, nếu bạn mua phải đậu phụ chứa phải những chất bảo quản không lạnh mạnh có thể gây ảnh hưởng đến nội tiết tố, làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú, khiến “con đường từ dạ dày đến nghĩa địa” ngày càng ngắn hơn.

Tác dụng phụ của đậu phụ

Ung thư

Đậu phụ là nguồn selen dồi dào, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để giúp hệ thống chống oxy hóa hoạt động đúng đắn, từ đó ngăn ngừa ung thư đường ruột. Đàn ông cũng có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt bằng cách ăn đậu phụ, nhưng với số lượng vừa phải.

Bệnh tiểu đường

Các sản phẩm từ đậu nành làm giảm lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, ăn ít nhất 10 mg đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm tái phát ung thư vú tới 25%.

Mặc dù có nhiều lợi ích, việc tiêu thụ quá nhiều đậu phụ lại gây ra những rủi ro tiềm ẩn tối với sức khỏe.

Sỏi thận

Đậu phụ rất giàu oxalat, chịu trách nhiệm gây ra sỏi thận. Theo kết luận của một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Agriculture and Food Chemistry (Mỹ), sau khi oxalat được hấp thụ vào cơ thể từ đậu phụ, nó được bài tiết vào nước tiểu nhưng không thể chuyển hóa. Trong nước tiểu, nó kết hợp với canxi để tạo thành dạng muối không hòa tan của canxi oxalat, kết tủa tạo thành sỏi thận.

Ngăn ngừa hấp thụ chất khoáng

Đậu phụ có chứa axit phytic, liên kết với các chất khoáng như đồng, kẽm, canxi, magiê, do đó, nó ngăn ngừa đường ruột hấp thụ các chất dinh dưỡng.

image: http://media.phunutoday.vn/files/thanh.le/2016/12/05/dau-phu-0916.jpg

dau-phu

Tăng nguy cơ ung thư vú

Trong khi nhiều nghiên cứu được tiến hành để kiểm tra khả năng ngăn ngừa ung thư vú của đậu phụ, một nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ) cho thấy hàm lượng isoflavone trong đậu phụ có thể gây đặc biệt nguy hiểm đối với bệnh ung thư vú.

 

Theo PhunuToday

Từ khóa: