Sự kiện hot
7 năm trước

Samsung khẳng định không bán Note 7 tân trang tại Việt Nam

“Thông tin mở bán lại Galaxy Note7 tại Việt Nam là không chính xác”...

                                                                Ước tính vụ ngừng sản xuất và thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 gây thiệt hại ít nhất                                                                   khoảng 5,3 tỷ USD cho Samsung.

Trước thông tin đồn đoán Samsung đang lên kế hoạch bán Galaxy Note 7 tân trang vào đầu tháng 6 tới tại Việt Nam, chiều 21/2, đại diện Samsung Việt Nam khẳng định hãng sẽ không bán lại sản phẩm này, và thông tin trên là không chính xác.

Trước đó, một nguồn tin từ trang Hankyung của Hàn Quốc cho rằng, Samsung dự tính sẽ bán ra phiên bản tân trang (refurbished) của dòng điện thoại Galaxy Note 7, và sẽ nhắm vào các thị trường đang phát triển như Ấn Độ và Việt Nam.

Theo Hankyung, bản tân trang khác so với phiên bản Note 7 trước đây là sẽ dùng vỏ case mới, pin sẽ có dung lượng từ 3.000 mAh đến 3.200 mAh (model gốc có pin 3.500 mAh).

“Hiện tại chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc Galaxy Note7 sẽ bán trở lại thị trường, và thông tin mở bán lại Galaxy Note7 tại Việt Nam là không chính xác”, đại diện Samsung Việt Nam cho biết, đồng thời khẳng định chắc chắn hãng sẽ không bán lại mẫu sản phẩm này ra thị trường Việt.

Đầu tháng 8 năm ngoái, Samsung chính thức giới thiệu sản phẩm Note 7 trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, ngày 2/9, Samsung đã tổ chức buổi họp báo tại Hàn Quốc công bố nhiều chi tiết về các vụ cháy, nổ pin trên Galaxy Note 7.

Samsung Việt Nam sau đó cũng đã phát đi thông cáo về việc tạm dừng bán mẫu smartphone này tại Việt Nam để điều tra nguyên nhân lỗi pin, đồng thời cam kết sẽ đổi máy mới cho những người đã mua điện thoại này trong thời gian tới.

Tính đến trước thời điểm họp báo trên, Samsung Mobile phát hiện 35 trường hợp máy bị lỗi. Lỗi này được ước tính sẽ chỉ ảnh hưởng đến khoảng 24 máy cho mỗi 1 triệu chiếc bán ra, tương đương tỷ lệ 1/42.000 máy có nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên lệnh thu hồi toàn cầu vẫn cần được ban bố.

Tại Việt Nam, Samsung đã bán ra thị trường hơn 12.600 chiếc Note 7. Ước tính vụ ngừng sản xuất và thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 gây thiệt hại ít nhất khoảng 5,3 tỷ USD cho Samsung.

Hồi trung tuần tháng 1/2017, Samsung đã chính thức công bố nguyên nhân dẫn đến việc cháy nổ Galaxy Note 7, theo đó, pin là nguyên nhân chính gây ra sự cố trên.

Thủy Diệu  -  Theo Vneconomy

Từ khóa: