Sự kiện hot
6 năm trước

Samsung khoe tivi dán tường 146 inch micro-LED mang tên The Wall

The Wall - Chiếc tivi dán tường khổng lồ 146 inch của Samsung gây được sự chú ý lớn tại CES 2018, được coi là câu trả lời đối với tivi màn hình cuộn của LG.

Tivi dán tường The Wall của hãng chế tạo đồ điện tử Hàn Quốc có kích thước 146 inch, sử dụng màn hình công nghệ micro-LED. Công nghệ này được Samsung giới thiệu là có độ sắc nét tốt hơn cả OLED, loại màn hình được dùng phổ biến trên tivi và smartphone hiện nay.

Chiếc tivi The Wall khổng lồ được dán vào hốc tường tạo ấn tượng như chiếc cửa sổ nhìn ra thành phố (Ảnh: Hoành San).

Với công nghệ màn hình này, giá thành sản phẩm được dự đoán sẽ rất đắt dù chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Thực tế, năm 2012 hãng Sony (Nhật Bản) đã tìm cách ứng dụng công nghệ này vào sản xuất tivi, nhưng không thành công vì chi phí sản xuất quá cao.

Hình ảnh ấn tượng và biến ảo mà The Wall mang lại cho người dùng (Ảnh: Hoành San)

Micro-LED là một bước đột phá của Samsung trong lĩnh vực sản xuất màn hình, khi mà các đối thủ của họ vẫn đang sử dụng công nghệ LED và OLED.

Samsung cho biết công nghệ màn hình môđun của tivi The Wall cho phép họ sản xuất tivi với kích thước màn hình bất kỳ theo nhu cầu của khách hàng.

Tivi OLED dán tường có tích hợp AI khổng lồ của LG

Cũng tại CES 2018, đối thủ của Samsung là LG cũng giới thiệu hàng loạt mẫu tivi siêu mỏng dán tường có độ dày chỉ khoảng 1 cm.

Mặc dù có kích thước cao hơn đầu người, nhưng chiếc tivi dán tường của LG chỉ có độ dày trên dưới 1 cm (Ảnh: Hoành San).

Có thể nói, CES 2018 là sự kiến chứng kiến nhiều đột phá mới trong lĩnh vực sản xuất tivi, khi các công ty đua nhau tung ra nhiều sản phẩm mới với những đột phá về thiết kế, kích thước và công nghệ.

"Rừng" tivi màn hình cong, tivi sử dụng AI của TCL tại CES 2018 (Ảnh: Hoành San).

Tại CES năm nay, hãng chế tạo tivi Trung Quốc đã trình làng tivi màn hình chiếu độ phân giải 4K 150 inch, với mức giá chưa được công bố nhưng ước tính không dưới 15.000 USD.

Các loại tivi thông minh, sử dụng trợ lý ảo và tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được các hãng giới thiệu tại sự kiện công nghệ đáng chú ý nhất năm này.

Hoành San (Từ Las Vegas)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: