Sự kiện hot
7 năm trước

Samsung lộ thông tin smartphone mới, có thể là Galaxy S8 Mini

Mẫu điện thoại được đồn là Galaxy S8 Mini có tên mã SM-G6900, RAM 4 GB vừa lộ những thông tin đầu tiên.

Mới đây, cơ sở dữ liệu của Geekbench xuất hiện một model chưa từng được xác nhận của Samsung có mã SM-G9600 trong bài kiểm tra hiệu năng. Thiết bị chạy với chip xử lý Snapdragon 840, lõi tứ với xung nhịp 1,7GHz.

Bo mạch chủ có số hiệu sdm840 càng khẳng định thông tin về con chip mà sản phẩm sử dụng là do Qualcomm sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có nguồn tin cho rằng đây là phiên bản tinh chỉnh của Snapdragon 820 với đồ họa GPU tốt hơn.

Bên cạnh đó, cấu hình phần cứng của máy sẽ gồm RAM 4 GB, hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat. Hiện vẫn chưa rõ đây sẽ là thiết bị nào của Samsung. Tuy nhiên, với một số thông tin gần đây liên quan đến khả năng hãng điện tử Hàn Quốc đang âm thầm phát triển phiên bản khác của Galaxy S8, nhiều người tin rằng SM-G9600 chính là Galaxy S8 Mini, phiên bản có kích thước nhỏ hơn và rút gọn cấu hình so với flagship hiện tại.

Cụ thể, bản mini của Samsung sẽ sở hữu màn hình 5,3 inch, tỷ lệ 18,5:9. Tuy nhiên, nhờ giữ nguyên thiết kế màn hình vô cực trên mẫu đàn anh, sản phẩm này trông nhỏ gọn khi cầm trên tay. Theo dự đoán, thiết bị sẽ có kích cỡ tương đương với iPhone 7, mẫu điện thoại đầu bảng hiện nay của Apple có màn hình 4,7 inch.

Bên cạnh đó, S8 mini sẽ không có viền màn hình ở trên và dưới siêu mỏng như bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Camera chính vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP, cùng công nghệ lấy nét theo pha Dual Pixel.

Phần cứng của máy sẽ có chút thay đổi khi loại bỏ con chip Snapdragon 835 mà thay bằng phiên bản rẻ hơn là Snapdragon 821, cùng RAM 4GB, ROM 32GB. Như vậy, hiệu năng của sản phẩm sẽ không bằng được model gốc.

S8 Mini cũng có đầy đủ trợ lý ảo Bixby hay nhận dạng sinh trắc học bằng cảm biến mống mắt. Dự kiến máy sẽ bán tại thị trường Hàn Quốc đầu tiên, nhưng chưa rõ ngày phát hành cũng như mức giá.

Khánh Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: