Sự kiện hot
7 năm trước

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm 30 vị trí đỗ tàu bay mới

Bộ Quốc phòng đã chính thức bàn giao 21ha đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM cho Bộ Giao thông Vận tải để xây dựng thêm sân đỗ tàu bay dân dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.


Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Quốc phòng bàn giao 21ha sân đỗ tàu bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh Thăng Long

Sáng 21/2, Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông Vận tải đã ký kết biên bản bàn giao 21ha sân đỗ tàu bay quân sự tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho Bộ Giao thông Vận tải.

Đến dự buổi ký kết có ông Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng và ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Khu vực đất của Bộ Quốc phòng bàn giao sáng nay hiện đang làm sân đỗ cho các tàu bay quân sự. Tuy nhiên, do sự phát triển mạnh mẽ của nghành hàng không dân dụng nên Bộ Quốc phòng đã quyết định bàn giao 21ha sân đỗ quân sự cho Bộ Giao thông Vận tải. Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng hơn, đáp ứng nhu cầu phát triển nhờ quỹ đất này.

Hiện nay, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân đang tăng “chóng mặt”. Trong khi đó, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có 50 vị trí đỗ cho tàu bay nên không thể đáp ứng đủ nhu cầu thực tế, nhất là vào thời gian cao điểm lễ, Tết. Để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân, sân bay Tân Sơn Nhất cần đến 80 vị trí đỗ cho tàu bay.


Việc có thêm 21ha đất mới sẽ làm được 30-35 vị trí đỗ tàu bay dân dụng. Ảnh Thăng Long

Việc có thêm 21ha đất mới được bàn giao, sân bay Tân Sơn Nhất có thể xây dựng được thêm 30-35 vị trí đỗ tàu bay, tùy theo nhu cầu của các hãng hàng không mà đơn vị quản lý sẽ tính toán chỗ đậu cho từng loại máy bay, đáp ứng nhu cầu đón khoảng 40-45 triệu lượt hành khách/năm.


Các đơn vị quân sự đóng tại sân bat Tân Sơn Nhất sẽ được chuyển về TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai. Ảnh Thăng Long

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc triển khai xây đường lăn sân đỗ ở 21ha này sẽ được tiến hành khẩn trương và dự kiến hoàn thành trước Tết 2018. Việc Bộ Quốc phòng sớm bàn giao 21ha đất có ý nghĩa rất lớn trong việc giải quyết áp lực hành khách tại sân bay, góp phần cho sự phát triển chung của ngành hàng không.

Trong năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón trên 32 triệu lượt khách, dự kiến năm 2017 sẽ có trên 35 triệu lượt khách. Như vậy, nếu các vị trí đỗ máy bay mới được hoàn thành thì sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón thêm được 10 triệu lượt khách/năm.

Theo các nhà quản lý, hiện sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải từ nhà ga, đến đường lăn, sân đỗ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bay, nhất là vào thời gian cao điểm lễ, Tết. 21ha đất bàn giao sáng nay là đất sân đỗ quân sự của Lữ đoàn Không quân 918 và Trung đoàn Không quân 917. Dự kiến, hai đơn vị này sẽ được chuyển về TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sau ký kết biên bản bàn giao, các đơn vị đã tiến hành cắm mốc, giao đất thực địa.

Đại Việt
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: