Sự kiện hot
6 năm trước

Sân quần vợt trong trường tiểu học “không ảnh hưởng đến việc dạy và học”!

Trả lời về hoạt động của sân quần vợt được xây dựng ngay trong khuôn viên Trường tiểu học xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh), Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh cho rằng việc này “không ảnh hưởng đến việc dạy và học”.

Thời gian qua, Báo Đời sống & Tiêu dùng đã có bài phản ánh về việc: Trong khuôn viên Trường tiểu học Kỳ Đồng xuất hiện một sân quần vợt được đầu tư xây dựng với giá trị hàng trăm triệu đồng nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ huyện Kỳ Anh. Điều này khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, bởi Kỳ Anh là huyện mới tách, trong khi cơ sở vật chất nói chung, cơ sở vật chất ngành giáo dục đào tạo nói riêng còn nhiều khó khăn thì huyện Kỳ Anh lại “chơi sang” như vậy, mặt khác, việc thực hiện hoạt động thể thao, giải trí trong trường học sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của con em.

Một “tay vợt” đang chơi trên sân quần vợt trong khuôn viên Trường Tiểu học xã Kỳ Đồng

Theo quan sát của phóng viên, sân quần vợt này được xây dựng khá công phu, có hệ thống lưới, đèn, ghế chờ… trên diện tích hàng trăm mét vuông đất nằm gọn trong trong khuôn viên Trường tiểu học Kỳ Đồng, bên trên có ghi dòng chữ: “Công trình sân quần vợt do Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh tặng”.

Ngày 8/11, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo chí, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Tĩnh đã trực tiếp vào kiểm tra tại Trường tiểu học xã Kỳ Đồng và làm việc với lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh.

“Tại đây, Giám đốc Sở đã đề nghị UBND huyện Kỳ Anh phải có tường trình cho báo chí để hiểu rõ vấn đề, báo cáo lại Sở”, ông Quốc Anh cho biết.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Tĩnh cũng cho rằng, huyện Kỳ Anh đang khó khăn và “nhu cầu thể dục thể thao của anh em cũng được xem là một nhu cầu chính đáng”.

“Công trình sân quần vợt ở Trường tiểu học Kỳ Đồng được hỗ trợ, Sở không có ý kiến mà chỉ quan tâm đến việc có ảnh hưởng đến việc dạy và học của trường hay không. Sân này vẫn do nhà trường quản lý, chủ yếu phục vụ cán bộ huyện sau giờ làm việc nên không ảnh hưởng đến việc tổ chức dạy học của trường”, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Tĩnh nhận định.

Diễm Phước – Thiên An
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: