Sự kiện hot
6 năm trước

Sân thượng 100m2 rau gì cũng có mẹ trồng cho con ăn dặm

Khu vườn trên sân thượng được chị Nguyệt Anh (Lào Cai) dành nhiều tâm huyết để trồng, để chăm giúp cung cấp thêm nguồn thực phẩm an toàn hàng ngày cho gia đình.

Chị Nguyệt Anh hiện đang làm nghề kinh doanh. Hàng ngày, ngoài công việc đảm nhiệm kinh doanh của gia đình, chị vẫn tranh thủ những lúc rảnh rỗi để chăm sóc vườn rau trên sân thượng.

Bà mẹ trẻ cho biết, chị trồng rau từ tháng 6 năm ngoái. Khi sinh con thứ 2, đến thời kỳ con ăn dặm, chị Nguyệt Anh thực sự lo lắng về vấn đề ăn dặm của con. Chị muốn tìm nguồn thực phẩm an toàn giúp mẹ cảm thấy yên tâm hơn khi cho con ăn hàng ngày. Vì rau quả ở chợ không rõ nguồn gốc nên chị quyết định trồng thêm rau trên sân thượng.

Khu vườn trên sân thượng rộng đến 100m2.

Chị thiết kế chậu khung kim loại có chân cao cỡ lớn để trồng được quy củ hơn.

Các loại rau vụ thu đông nhìn vô cùng thích mắt.

Chủ nhân xinh đẹp của khu vườn đã là mẹ của hai con.

Thời gian đầu làm vườn trên cao, chị chưa có kinh nghiệm nên rau không được như ý. Chị chia sẻ: “Nhiều lúc chăm rau cẩn thận nhưng rau không lớn, còi cọc mình cũng thấy nản nhưng sau nghĩ phải quyết tâm và lo cho sức khỏe gia đình nên mình đã học hỏi được rất nhiều từ các anh chị đi trước. Mình thường vào hội trồng rau sạch để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và rút ra được rất nhiều kiến thức bổ ích. Dần dần, việc trồng rau của mình đơn giản hơn, thành quả thu được cũng khiến mình hài lòng mà cũng không bị vất vả như thời gian đầu nữa”.

Cà chua.

Cải cúc.

Rau gì cũng xanh tươi.

Khổ qua.

Lặc lày.

Mỗi thùng rau được chị trồng một đến 2 loại.

Rau xanh tươi trên sân thượng.

Rau ngót và đậu biếc.

Sân thượng của gia đình chị Nguyệt Anh rộng đến 100m2. Với diện tích rộng rãi ấy, chị Nguyệt Anh thoải mái trồng đủ các loại rau quả. Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho gia đình, chị thường chọn trồng rau theo mùa. “Mùa nào trồng thức ấy nên rau quả rất tốt và cũng không phải chăm bẵm nhiều như trồng trái vụ. Hiện tại vườn nhà mình trồng rau vụ thu đông nên có xu hào, bắp cải, cải cúc, cải bina, cải ngồng, cải mơ, cải làn và các loại rau ăn sống như xà lách, rau mùi...”, chủ nhân của khu vườn cho hay.

Các loại rau gia vị.

Cà chua, ớt.

Các loại rau cải.

Cà tím.

Rau muống.

Rau lang.

Sau một thời gian trồng rau trên sân thượng, chị Nguyệt Anh rút ra được kinh nghiệm quan trọng nhất, đó là khâu trộn đất phải thật tơi xốp. Chị thường trộn đất với các giá thể đã qua xử lý như trấu hun, xơ dừa cùng các loại phân ủ mục như phân bò, phân gà… Sau mỗi lần thu hoạch, chị thường phơi đất và rắc thêm vôi bột để chuẩn bị trồng tiếp cho lứa sau.

Đối với sâu bệnh, chị Nguyệt Anh thường ngâm thuốc lào qua đêm và chắt lấy nước cốt pha thêm nước lã để phun định kỳ 1 tuần 1 lần để hạn chế rất nhiều sâu bệnh.

Su hào.

Xà lách.

Đậu cove.

Từ những kinh nghiệm đơn giản ấy, khu vườn của bà mẹ trẻ luôn tươi tốt, xanh non mướt mát ai đến thăm một lần đều cảm thấy thích thú lẫn khâm phục.

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: