Sự kiện hot
7 năm trước

Sân thượng phủ kín rau quả sạch của mẹ trẻ 8x bận rộn

Dù khá tất bật với công việc kinh doanh mỗi ngày nhưng chị Thu Hương (Hà Nội) vẫn cố gắng chăm chút, vun trồng cho cây trái xanh tươi, mát mắt trên sân thượng của gia đình.

Một góc sân thượng nhỏ xinh nhà chị Thu Hương.

Vì bận rộn chăm sóc gia đình cũng như tất bật kinh doanh nên chị Thu Hương ( Hà Nội) không có nhiều thời gian cho việc trồng và chăm sóc rau. Chị thường dậy thật sớm để tưới rau, bón phân theo định kỳ. Mỗi khi đi làm về, chị lại lên vườn hái rau, ngắm thành quả sớm khuya chăm chút của mình, chị lại cảm thấy tâm trạng vui vẻ hơn, phấn chấn hơn.

Chị Thu Hương kể lại, trồng rau đối với chị như một câu chuyện thú vị, một kỷ niệm đáng nhớ. Lúc mới bắt đầu trồng rau chị cũng chưa hề biết chút kỹ thuật trồng rau, mua giống rau, trộn đất. Cộng với việc chị phải vất vả khi tự tay vận chuyển thùng xốp và vác từng bao đất lên sân thượng. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm nên rau chị trồng không lên tươi tốt khiến không ít lần chị cảm thấy nản chí vì tốn khá nhiều công sức và chi phí bỏ ra khá nhiều nhưng không thu lại được thành quả như mong muốn.

Nhưng vì đam mê và muốn có rau sạch cho gia đình nên chị đã tìm hiểu thêm kinh nghiệm trên mạng, tham gia các hội nhóm trồng rau để lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm của mọi người. Chị cũng gỡ bỏ tôn lợp trên mái, thay thế bằng tôn nhựa trắng để rau có thể hấp thụ được ánh sáng để phát triển nhanh hơn. Chị vừa trồng, vừa học hỏi kinh nghiệm và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân mình trong quá trình trồng.

Chị Hương cho biết: "Khi trồng rau chị cũng trộn phân trùn quế, trấu hun, một ít phân vi sinh và tưới nước vo gạo.

Rau dền tươi tốt.

Cà chua sai trĩu quả.

Chị thường trộn vi sinh hoặc trùn quế, thấu hun cho đất tơi xốp.

Theo chị Hương, học luôn đi đôi với hành. Chị cho biết, có những lúc thấy mọi người cảnh báo về phơi đất và xịt dung dịch ngừa côn trùng nhưng chưa bị nên chị cũng chưa lo. Đến khi quả còi cọc, cây lá bị sâu, bị rệp thì mình mới thấm những lời chia sẻ của người đi trước. Dần dần chị trang bị đủ các dung dịch phòng chữa sâu bệnh, các dụng cụ làm đất, làm nước tưới cho cây.

Mỗi vụ rau chị trồng lại thêm tươi tốt nhờ những kinh nghiệm của vụ trước. Hiện tại chị đã khá chủ động khi có được nhiều kinh nghiệm trồng trọt giúp cây trái trên sân thượng luôn xum xuê, tươi tốt xanh non mơn mởn.

Để trị sâu bệnh chị thường ngâm đinh hương, gừng, tỏi, ớt với rượu hoặc thuốc lào pha với nước tưới cho cây.

Rau, quả trên sân thượng nhà chị ai nhìn cũng mê mẩn.

Mướp cũng lúc lỉu quả.

Để việc trồng rau đỡ vất vả hơn, thời gian gần đây chị Thu Hương quyết định đầu tư hệ thống trồng rau nuôi cá, không cần làm đất bón phân, tưới tự động. Chị chỉ việc bỏ chút thời gian cho cá ăn là vừa nuôi cá cho gia đình vừa có rau ăn hàng ngày.

Chị Thu Hương bên thành quả sớm tối của mình.

Bằng sự quyết tâm và chăm chỉ mỗi ngày nên sân thượng của gia đình chị đang được phủ kín một màu xanh non mát mắt.

Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: