Sự kiện hot
7 năm trước

Sân thượng toàn rau quả sạch 'ăn không xuể' của bà mẹ bận rộn ở Hà thành

Với niềm đam mê trồng trọt, chị Thảo ở Hà Nội đã tạo cho gia đình mình nguồn thực phẩm sạch từ việc trồng rau trên sân thượng.

Trước tình trạng thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan trên thị trường. Chị Nguyễn Thị Thảo (Gia Lâm, Hà Nội) đi chợ mua rau củ quả về ăn nhưng vẫn “nơm nớp” lo sợ, thực phẩm không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của sức khoẻ gia đình mình. Vì vậy, chị đã quyết định dọn dẹp sân thượng và tìm hiểu cách trồng rau, đầu tư một khoản chi phí nho nhỏ cho việc mua đất, mua dụng cụ về để bắt đầu sự nghiệp trồng rau sạch.

Một góc sân thượng ngập tràn rau xanh.

Chị Thảo cho biết, chị đã bắt đầu sự nghiệp trồng rau sạch trên sân thượng được khoảng 1 năm rưỡi. Lúc bắt đầu trồng, chồng chị không ủng hộ việc trồng cây trên sân thượng vì sợ bẩn nhà, nặng trần và sợ chị vất vả thêm. Nhưng với niềm đam mê trồng trọt lại khiến chị muốn được tiếp tục và muốn gây dựng nên khoảng xanh đẹp mắt và ngọt lành cho gia đình và đã cố gắng thuyết phục để ông xã đồng ý. Chị bắt đầu thuê người tháo gỡ 20 tấm lợp xi măng ở trên tầng và làm tấm chống nắng.

Chưa hề làm vườn bao giờ nên chi không có kinh nghiệm trồng trọt, lại không biết cách trộn đất. Vì thế, chị đã dành thời gian tìm hiểu từng khâu trồng rau, vừa trồng vừa học hỏi, rút kinh nghiệm, khắc phục từng bước.

Theo chị Thảo, học luôn đi đôi với hành. Mỗi vụ rau chị trồng lại thêm tươi tốt nhờ những kinh nghiệm của vụ trước. Hiện tại chị đã khá chủ động khi có được nhiều kinh nghiệm trồng trọt giúp cây trái trên sân thượng luôn xum xuê, tươi tốt xanh non mơn mởn.

Rau chị trồng luôn tươi tốt.

Chị Thảo chủ yếu trồng rau sạch cho gia đình ăn hàng ngày nên chị thường trồng rau theo mùa. Đây cũng là cách hạn chế tối đa sâu bệnh phá hoại rau. Hơn nữa, khâu làm đất khá kỹ cũng giúp cho vườn rau của chị luôn xanh tốt.

Những thùng rau mơn mởn xanh tươi.

Chị tận dụng tường nhà để trồng các loại cây leo như mướp, bầu, bí

Cà chua sai trĩu trịt ai nhìn cũng mê.

Niềm vui của chị là được ngắm nhìn thành quả của mình lớn lên mỗi ngày.

Mỗi góc sân thượng lại được chị trồng một loại cây khác nhau.

Các loại rau đều xanh tốt.

Theo kinh nghiệm của chị thì với rau nào cũng vậy, đất phải đủ dinh dưỡng, tơi xốp, chịu khó vun đất vào gốc để rễ cây bám chặt thì cây nào cũng mập mạp, tốt tươi.

Rau mồng tơi xanh tốt mơn mởn được chị hái thường xuyên để cây đẻ nhiều nhánh và không bị già nhanh.

Chị trồng được khá nhiều rau ăn hàng ngày.

Rau muống ăn không xuể.

Dù khá tất bật với công việc kinh doanh mỗi ngày nhưng chị vẫn cố gắng chăm chút, vun trồng cho cây trái xanh tươi, mát mắt trên sân thượng của gia đình.

Với chị Thảo, khu vườn nhỏ trên sân thượng của mình không chỉ giúp gia đình có một nguồn thực phẩm là rau sạch tuyệt đối mà còn giúp ngôi nhà có một không gian xanh. Ngoài ra, công việc làm vườn cũng giúp chị khỏe mạnh như việc tập thể dục và hơn nữa giúp chị có một không gian riêng để thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, căng thẳng.

Rau thu hoạch trrên vườn rau sân thượng của gia đình chị.

Gia đình chị Thảo yên tâm thưởng thức những loại rau củ quả rất an toàn cho bữa ăn hằng ngày.

Ảnh: NVCC

Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: