Sự kiện hot
6 năm trước

Sáng nay Ford Ecosport 2018 ra mắt ở Việt Nam

Mẫu SUV cỡ nhỏ Ford Ecosport phiên bản mới sẽ được Ford Việt Nam giới thiệu tại lễ xuất xưởng dòng xe này ở nhà máy của hãng ở Hải Dương.

Sau gần 4 năm được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Ford Ecosport sẽ có phiên bản mới trong lễ xuất xưởng vào sáng nay (1/2).

Thông tin ban đầu từ Ford Việt Nam cho thấy Ecosport 2018 với chủ đề “Street – Smart”, sẽ mang dáng vẻ hiện đại, nhỏ gọn, linh hoạt trong thành phố; đồng thời sở hữu những công nghệ thông minh, tiện ích hướng tới sự an toàn tối ưu.

Những sự thay đổi đáng chú ý nhất được chờ đợi ở Ford Ecosport 2018 đó chính là khối động cơ EcoBoost 1.0L lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe này. Động cơ trứ danh EcoBoost hướng tới sự tiết kiệm nhiên liệu và vận hành cũng không kém phần mạnh mẽ sẽ thay thế cho động cơ dung tích 1.5L trước đó.

Thiết kế nội, ngoại thất của xe cũng được cải tiến thể hiện ở mặt ca-lăng, cụm đèn chiếu sáng, màn hình trung tâm cỡ lớn bên trong cabin hay hệ thống phanh đĩa ABS 4 bánh...

Mẫu SUV cỡ nhỏ Ford Ecosport đã trải qua 2 thế hệ phát triển kể từ năm 2003. Bắt đầu từ thế hệ thứ 2 năm 2013, model này được hãng xe Mỹ phát triển thành một mẫu xe toàn cầu. Sau màn ra mắt người tiêu dùng Đông Nam Á ở Huahin, Thái Lan hồi tháng 3/2014, Ford Ecosport bắt đầu được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam từ tháng 7/2014.

Ở tháng đầu tiên lên kệ doanh số có Ford Ecosport nhanh chóng cán mốc gần 300 chiếc. Những tháng sau đó, doanh số của Ecosport cũng duy trì ở mức cao và nhiều tháng trong các năm 2015, 2016 và 2017 dòng xe này đều lọt top 10 ôtô bán chạy nhất ở Việt Nam.

Việc mở đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ cùng nhiều ưu điểm được xem là những điểm thu hút ở Ford Ecosport. Dòng xe này có khoảng sáng gầm 220 mm, khả năng lội nước 550 mm, thiết kế khí động học, hệ thống trợ lực lái điện hay các công nghệ an toàn như kết cấu thép siêu cứng, hệ thống khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử...

Ford Ecosport 2018 với nhiều trang bị mới ra mắt sẽ củng cố thêm vị thế dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ của dòng xe này.

Hân Nguyễn

Tiền Phong

Từ khóa: