Sự kiện hot
7 năm trước

Sắp đỏ áp đảo, hai sàn tiếp tục giảm điểm

SBT vẫn bị kéo xuống mức giá sàn và khớp lệnh 6,6 triệu cổ phiếu.

Sắp đỏ áp đảo, hai sàn tiếp tục giảm điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên giao dịch cuối tuần với những diễn biến vẫn khá xấu, tâm lý nhà đầu tư cũng đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi các diễn biến trên thị trường chứng khoán thế giới. Đáng kể nhất là việc S&P 500 chứng kiến phiên sụt giảm mạnh nhất trong 3 tháng vào ngày thứ Năm khi nhà đầu tư lánh khỏi các tài sản có rủi ro nhằm phản ứng trước những đáp trả quyết liệt đe dọa lẫn nhau giữa Mỹ và Triều Tiên, Reuters đưa tin.

Quay trở lại với thị trường trong nước, số mã giảm trên cả hai sàn vẫn chiếm áp đảo, trong đó, nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại. Các cổ phiếu như BID, GAS, VNM, VIC, VCB… vẫn đồng loạt giảm giá. Mặc dù vậy đà giảm của các mã này cũng không phải quá cao nên áp lực vẫn chỉ ở mức tương đối.

Chiều ngược lại, PVD, ROS…là những cổ phiếu lớn hiếm hoi còn duy trì được sắc xanh. ROS sau phiên giảm sâu hôm qua đang tăng trở lại 400 đồng lên 90.900 đồng/CP.

Tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, SBT vẫn bị kéo xuống mức giá sàn và khớp lệnh 6,6 triệu cổ phiếu. Các cổ phiếu ‘nóng’ như HAI, HAR, AGR… vẫn tiếp tục giảm sàn và dư bán giá sàn với khối lượng rất lớn.

Cặp đôi HAG và HNG đang giảm khá mạnh. Mới đây, UBCKNN đã ban hành Quyết về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Trần Thị Minh Phượng, địa chỉ tại 15 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai với số tiền phạt 600 triệu đồng. Từ ngày 20/7/2015 đến ngày 01/4/2016, bà Trần Thị Minh Phượng đã sử dụng 42 tài khoản để giao dịch cổ phiếu HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai. Trong số này, có 3 tài khoản đứng tên mình và 39 tài khoản đứng tên người khác mở tại 16 công ty chứng khoán

Sau khoảng 50 phút giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 4,17 điểm (-0,54%) xuống 769,26 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 43 triệu cổ phiếu, trị giá 866 tỷ đồng.

Chỉ số HNX-Index giảm 0,36 điểm (-0,36%) xuống 100,61 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 12,9 triệu cổ phiếu, trị giá 98 tỷ đồng.

SSI Retail Research cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch kế tiếp và hai chỉ số có thể quay trở lại kiểm định các mức 747.5 điểm của chỉ số VN30 và 102.7 điểm của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn, sau phiên giảm mạnh 09/08/2017, SSI Retail Research cho rằng thị trường có thể sẽ mất khoảng từ 1 – 2 phiên giao dịch tích lũy và kiểm định tâm lý ngắn hạn. Ngoài ra, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục trong những phiên giao dịch tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của SSI Retail Research vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức kháng cự ở mức 764,23 điểm và mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức cắt lỗ ở mức 100,52 điểm. Do đó, SSI Retail Research khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu và quan sát diễn biến thị trường ở một vài phiên giao dịch tới. Đồng thời, vị thế mua mới chỉ nên tập trung ở các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Bình An
Theo Người Đồng Hành

Từ khóa: