Sự kiện hot
12 năm trước

Sập hầm vàng, 3 người chết, 7 người bị thương

Trong lúc 10 người dân địa phương đang hì hục đào, đãi tìm vàng thì bất ngờ miệng hầm bị sập vùi lấp tất cả dưới đống đất đá.

Trong lúc 10 người dân địa phương đang hì hục đào, đãi tìm vàng thì bất ngờ miệng hầm bị sập vùi lấp tất cả dưới đống đất đá.

Nguồn tin từ lãnh đạo UBND huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An chiều ngày 17/7 cho biết, trên địa bàn bàn Văng Môn, xã Nga My của huyện này vừa xảy ra một vụ sập hầm vàng khiến 3 người tử vong, 7 người khác bị thương.

Thông tin ban đầu cho biết, vào buổi sáng 17/7, một nhóm gồm 10 người tổ chức đi đào, đãi vàng sa khoáng tại một hầm vàng nằm bên mép bờ sông.

Trong lúc 10 người này đang hì hục làm làm thì bất ngờ hầm bị sập, một khối lượng đất đá lớn rơi xuống vùi lấp cả 10 người.

Hiện trường vụ sập hầm vàng khiến 5 người tử vong vào ngày 1/5/2011 tại bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương

Khi người dân gần dó phát hiện ra cứu thì chỉ đưa lên được 7 người. Còn 3 nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1972), Lò Văn Tú (SN 1990), đều ngụ bản Vong Môn, Vi Văn Cả (SN 1994, ngụ huyện Thanh Chương) do khai thác dưới đáy sâu, không đưa lên được kịp thời nên đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Tương Dương đã tổ chức lực lượng cứu hộ lập tức lên đường có mặt tại hiện trường, đưa các nạn nhân còn sống đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tương Dương.

Nguyên nhân ban đầu dẫn tới hầm vàng bị sập được xác định là do những người đào vàng khoét hầm theo kiểu hàm ếch nên bị đất ở phía trên đổ sập xuống. Chính quyền cũng cho biết, vụ khai thác vàng này được xác định là trái phép.

Trước đó tại bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương cũng từng xảy ra vụ sập hầm vàng đúng vào ngày 1/5/2011 làm 5 người chết.

Phạm Hòa
Theo Infonet

Từ khóa: