Sự kiện hot
7 năm trước

Sạt lở vùi lấp 19 người ở Hòa Bình: Đã tìm thấy 7 thi thể

Khoảng 1h ngày 12/10, tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra tình trạng sạt lở làm sụt 6 nhà dân khiến 19 người bị vùi lấp.

Trao đổi với PV, ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (Hòa Bình) cho biết, vào khoảng 1h30 rạng sáng 12/10, tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc đã xảy ra tình trạng sạt lở làm sụt 6 nhà dân.

Đến 8h30 cùng ngày, ông Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết, đến thời điểm hiện tại xác định có 19 người trong 4 gia đình ở xóm Khanh bị đất đá vui lấp. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an, công binh đã xuống hiện trường cứu hộ, cứu nạn.

“Hiện tại chúng tôi đã đưa được khoảng 7 người ra khỏi khu vực sạt lở, nhưng cả 7 người đã tử vong. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực cứu hộ, với hi vọng những người bị vùi lấp còn lại vẫn còn sống”, ông Khải nói.

Theo ông Khải, khu vực bị sạt lở cách quốc lộ khoảng 1km. Nơi này có nhiều hộ dân sinh sống. Hiện tại, lực lượng Cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã điều động thêm 2 xe ô tô cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ Phối hợp CA huyện Tân Lạc tham gia cứu hộ cứu nạn.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân trong đêm tối

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Thắng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho biết, các tuyến đường tỉnh trên địa bàn đã tê liệt hoàn toàn vì ngập. Tuyến QL6 huyết mạch qua tỉnh ngập nặng nhưng ô tô vẫn có thể di chuyển. Tuy nhiên nguy cơ đất đá bất ngờ sạt lở là rất cao.

Theo ông Thắng, trên tuyến QL21 có sạt lở gây tắc ở Ba Hàng Đồi (thị trấn Thanh Hà, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) còn trên QL70B, các phương tiện thì vẫn di chuyển bình thường nhưng phải đi rất chậm vì đường trơn và rất dễ sạt lở nên người tham gia giao thông cần chú ý.

Nhật Anh - Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: