Sự kiện hot
7 năm trước

Sau Live Video, Facebook tiếp tục ra mắt Live Audio

Từng gây ấn tượng với dịch vụ Live Video, Facebook tiếp tục cho ra mắt một tính năng mới dành cho người dùng trang mạng xã hội này - Live Audio.

Live Audio là một tính năng mới có sẵn trên ứng dụng Facebook dành cho Android và iOS, cho phép các đài truyền hình và nhà xuất bản tiến hành streaming nội dung trên trang mạng xã hội này chỉ với âm thanh mà không bao gồm hình ảnh như Live Video.


Facebook Live Audio sẽ sớm đến một số lượng giới hạn người dùng vào đầu năm sau

Tính năng mới này được Facebook đưa ra chỉ sau khi công ty bổ sung vào Facebook Messenger một công cụ mới với các hiệu ứng cho camera cũng như thêm chức năng chat video theo nhóm.

Với Live Audio, người dùng Facebook có thể truyền trực tiếp những âm thanh đến từ những khu vực thiếu kết nối mạng mạnh mẽ, hoặc cũng có thể phục vụ các mục đích phát sóng những câu chuyện hay bản nhạc mà không cần đến video. Việc sử dụng Live Audio diễn ra một cách đơn giản và không cần người dùng phải thực hiện quá nhiều thao tác.

Trong thông báo của mình, Facebook cho biết: “Chúng ta biết rằng mọi người thường thích nghe âm thanh trong khi làm những việc khác. Những người sử dụng thiết bị Android có thể tiếp tục nghe một âm thanh phát sóng trực tiếp ngay cả khi họ rời khỏi ứng dụng Facebook hoặc khóa điện thoại, trong khi các thính giả iOS cũng có thể tiếp tục lắng nghe khi duyệt qua các nội dung khác trên Facebook”.

Tính năng Live Auido mới cho phép người nghe có thể khám phá các nội dung streaming audio trong News Feed, nhưng họ cũng có thể đặt câu hỏi trong khi nghe một nội dung phát sóng, hoặc thậm chí gửi các phản ứng theo thời gian thực và chia sẻ nó với bạn bè.

Facebook cho biết Live Audio sẽ được thử nghiệm trong một vài tuần tới với nhiều đối tác khác nhau, trong đó có BBC Brasil, LBC, Harper Collins, cũng như các tác giả như Adam Grant và Brit Bennet. Điều đó có nghĩa rằng tính năng mới sẽ đến với một lượng giới hạn người tiêu dùng, nhưng sẽ không quá bất ngờ khi Facebook sớm triển khai tính năng mới đến đông đảo người dùng cũng như mở rộng thêm các đối tác xuất bản nội dung.

theo Công lý

Từ khóa: