Sự kiện hot
6 năm trước

Sau thâu tóm, KB Sec đưa người Hàn Quốc vào HĐQT MSI

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT mới của MSI đều là người Hàn Quốc. MSI cũng sẽ tiến hành đổi tên và bộ nhận diện thương hiệu.

KB Sec vừa hoàn tất thâu tóm 99,4% vốn cổ phần MSI

Sáng ngày 9/10/2017 tại Hà Nội, CTCP Chứng khoán Maritime (Mã: MSI) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường 2017 thông qua loạt tờ trình quan trọng gồm việc thay đổi thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiếm soát.

100% số phiếu bầu tán thành việc từ nhiệm toàn bộ thành viên HĐQT và BKS cũ và bầu mới thay thế. Thành viên HĐQT mới đều là người Hàn Quốc bao gồm ông Cho Nam Hoon, Ông Jun Sang Hoon và Ông Rho Seung Joon thay thế cho 3 thành viên có đơn xin từ nhiệm là ông Nguyễn Đức Hoàn, bà Đoàn Mỹ Bình và ông Thái Anh Tuấn.

Ban Kiểm soát sẽ gồm bà Đinh Thị Liên Hương, bà Phạm Thị Bích Thùy và ông Oh Cheol Wu thay cho Ban kiểm soát cũ gồm bà Hà Thị Bích Hạnh, bà Nguyễn Thị Minh Lan, bà Bùi Thị Bích Thảo.

Tại đại hội, cổ đông công ty cũng tán thành việc thay đổi điều lệ. Số lượng thành viên HĐQT thường trú Việt Nam tối thiểu 1/2 tổng số thành HĐQT chuyển thành số lượng tối thiểu là 1 người.

Ngoài ra, cổ đông MSI tán thành thông qua đổi tên Công ty và bộ Nhận diện thương hiệu và bổ sung người đại diện pháp luật của Công ty gồm 2 người Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.

Trước đó ngày 6/10, Công ty TNHH Chứng khoán KB Hàn Quốc (KB Sec) thông báo đã hoàn tất việc thâu tóm 29,82 triệu cổ phiếu MSI, tương đương với 99,4% cổ phần.

Để nắm được lượng cổ phần này, đại diện của KB Sec cho biết công ty đã phải bỏ ra số tiền khoảng 33,16 triệu USD, tương đương hơn 750 tỷ đồng. Thương vụ M&A này nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới của KB tại Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và Indonesia

KB Sec là đơn vị thành viên trực thuộc 100% vốn của Tập đoàn tài chính KB (KBFG), tổ chức tài chính của Hàn Quốc đang sở hữu cơ sở khách hàng lớn nhất và mạng lưới chi nhánh rộng lớn nhất tại Hàn Quốc. KBFG đang có các đơn vị thành viên chủ chốt như Ngân hàng KB Kookmin, Công ty Chứng khoán KB, Công ty bảo hiểm KB, Công ty thẻ KB và Công ty Quản lý Quý KB đã có mạng lưới rộng khắp toàn cầu gồm 33 cơ sở ở 13 quốc gia tại các châu lục như Châu Á, Châu Âu, Châu Đại Dương và Bắc Mỹ.

Bạch Mộc
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: