Sự kiện hot
7 năm trước

Sĩ tử thi môn Văn liên tưởng đến 'mẹ Cám' Huỳnh Lập khi nhắc về lòng trắc ẩn

Câu hỏi về lòng trắc ẩn và sự thấu cảm trong đề thi môn Văn kỳ thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra vào ngày 22/6 đã khiến nhiều sĩ tử liên tưởng đến thông điệp mà đạo diễn trẻ Huỳnh Lập gửi gắm trong “Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể”.

Chiều ngày 22/6, các sĩ tử trong kì thi Tốt nghiệpTHPT Quốc Gia 2017 đã “vượt ải” môn Văn với nhiều cảm xúc khác nhau. Một trong số những câu hỏi được nhắc đến trong đề thi là lòng trắc ẩn trong phần câu hỏi 3 điểm.

Trở về từ kì thi, nhiều khán giả sinh năm 1999 đã chia sẻ suy nghĩ khi cụm từ “lòng trắc ẩn” gợi nhớ đến hình ảnh mẹ Cám trong phim của Huỳnh Lập vừa chiếu online thời gần đây.

Đề văn học trong kì thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017 có nhắc đến chủ đề: Lòng trắc ẩn.

Trong phim, nam diễn viên trẻ đã mượn hình ảnh của một nhân vật đối lập với mẹ Cám để nói về lòng trắc ẩn của con người. Nhân vật mặc áo trắng (do Lê Nhân thủ vai), người đã từng khiến khán giả cười ngất với những cú tát trời giáng dành cho mẹ Cám chính, là hiện thân của lòng trắc ẩn. Đó chính là thứ được sinh ra từ sự thấu cảm, giúp con người trở nên hiền lành, nhân đạo và có lương tâm hơn.

Từ chi tiết này, nhiều sĩ tử đã có thêm cảm hứng cho bài thi của mình. Nhiều người còn trực tiếp chia sẻ suy nghĩ trên fanpage của nam diễn viên. Một số bạn trẻ còn nói đùa: “Rất có thể bộ giáo dục đã lấy ý tưởng cho câu hỏi về lòng trắc ẩn sau khi xem “Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể”.

Nhân vật do Lê Nhân thủ vai là hiện thân của lòng trắc ẩn.

Nhiều khán giả và có cả sĩ tử vừa trải qua môn Văn cũng bày tỏ suy nghĩ khi liên tưởng tới Huỳnh Lập trong phim.

Chia sẻ với chúng tôi, anh cho biết điều này giống như một món quà vô giá mà anh nhận được từ các fan của mình, bởi vì không có điều gì đáng tự hào hơn là được khán giả nhớ đến trong những dịp quan trọng thế này.

“Đây chính là một trong những động lực lớn lao khiến Huỳnh Lập có thể năng lượng để đầu tư cho các dự án mới, ấn tượng và hoành tráng hơn” - anh rất phấn khích, đồng thời cũng rất xúc động khi biết tin này.

Hiện tại, bộ phim chiếu online Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể đã đạt gần tổng cộng hơn 30 triệu lượt xem trên các kênh truyền thông trực tuyến. Con số “khủng” này không chỉ cho thấy độ hot của bộ phim mà còn là một minh chứng cho sức ảnh hưởng của những nghệ sĩ trẻ như Huỳnh Lập đối với các khán giả trẻ, nhất là những bạn còn trong độ tuổi học sinh, sinh viên.

Ý thức được điều này, Huỳnh Lập cùng ê-kíp của mình cũng như nhóm Tía Lia luôn muốn đưa những thông điệp nhân văn, nhân đạo, hướng về nguồn cội, quê hương trong tất cả các sản phẩm mà mình làm ra. Bằng sức lực của mình, Huỳnh Lập muốn sử dụng nghệ thuật để hướng mọi người về cái chân, thiện, mỹ, hướng đến những điều tốt đẹp nhất trong xã hội.

Nhiều sĩ tử nhắc đến vai diễn của Huỳnh Lập trong Tấm Cám khi nhắc đến cụm từ "lòng trắc ẩn".

Đó cũng chính là một trong những lí do mà Huỳnh Lập chọn hình ảnh “mẹ Cám” để kể lại câu chuyện theo cách riêng của mình. Nhân vật được cho là “bà không ác thì ai ác” này dưới nhãn quan của Huỳnh Lập quả thực rất khác, có được chiều sâu nội tâm và những bí mật không thể giấu của riêng mình.

Tuy nhiên, đặc biệt nhất ở mẹ Cám vẫn là việc nhân vật này có được một lòng trắc ẩn, có lương tâm, có một hình ảnh phản chiếu luôn đi theo để “tát” mình cho tỉnh ngộ. Đó cũng chính là điều mà "chàng quỷ sân khấu" Huỳnh Lập muốn tất cả các khán giả của mình cảm nhận.

Tịnh Nghi
Theo Vietnammoi

Từ khóa: