Sự kiện hot
7 năm trước

Siêu thị điện máy Pico bán hàng kém chất lượng?

Mua chiếc quạt điều hòa với giá gần 7 triệu đồng. Những tưởng sẽ được tận hưởng một mùa hè dịu mát từ chiếc máy mang “công nghệ Nhật Bản, xuất xứ Thái Lan”. Thế nhưng, chưa đầy một năm, ông Đương đã phải bảo hành hai lần chỉ vì máy luôn trong trạng thái “tậm tịt”, dò nước hoặc không hoạt động.

Theo thông tin phản ánh, ngày 08/06/2016, ông Vũ Văn Đương ở Xuân Trường (Nam Định), có mua một chiếc quạt điều hòa Boss S101 với giá tiền gần 7 triệu đồng tại siêu thị điện máy Pico trên phố Nguyễn Trãi - Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày sử dụng, chiếc quạt đã không hoạt động.

2_367149

Hóa đơn bán hàng của Pico và xác nhận đổi sản phẩm. Ảnh: Ngọc Diễm

Đến ngày 21/06/2016, ông Đương lặn lội từ Nam Định lên Hà Nội để đem sản phẩm đến bảo hành. Nhưng chỉ sau ít ngày sử dụng, chiếc quạt mà ông Đương được đổi lại rơi vào tình trạng trục trặc và hơi nước làm mát thì chảy thành dòng.

Ông cho biết, ngày 1/05/2017, ông lại mang chiếc quạt mang nhãn hiệu Boss đến Pico để bảo hành lần nữa. Tại đây, nhân viên kĩ thuật của Pico đã “sáng chế”  ra một cách rất độc đáo để khắc phục sự cố bằng cách sử dụng một tấm vải để lót ngăn dòng nước.

“Lần này tôi mang máy ra, họ chế cho tôi tấm vải chắn vào đằng sau , nhưng vẫn không thể hết được cái tình trạng bắn nước ra ngoài”, ông Đương chia sẻ.

Và hiện tại, dù đã được sửa chữa và đổi sang chiếc mới nhưng chiếc quạt nhà ông vẫn chưa hết “bệnh”. Điều này gây rất nhiều phiền toái cho gia đình ông. Trong khi đó, nhiều lần ông chủ động liên lạc với phía công ty để xin được hỗ trợ nhưng chỉ nhận được sự thờ ơ và im lặng.

“Tôi và gia đình đều cảm thấy rất bức xúc về sự việc này, mỗi lần máy hỏng tôi lại phải vượt hàng trăm cây số lên HN để bảo hành, rất là phiền phức và tốn kém. Tôi đã nhiều lần gọi điện thoại lên hãng nhưng không thể liên lạc được”, ông Đương nói.

2017-05-15_212212

Chiếc quạt điều hòa được quảng cáo là công nghệ Nhật, xuất xứ Thái Lan. Ảnh: Ngọc Diễm

Trao đổi về vấn đề này, bà Vũ Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Marketing của Pico cho biết :

Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra tình trạng hỏng hóc, nên Pico có quy định đổi trả sản phẩm, bảo hành, bảo trì sản phẩm, và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Hiện tại Pico có rất nhiều sản phẩm khác nhau, lên đến chục nghìn mã hàng và có 2 nguồn chính, thứ nhất là nhà sản xuất và đại diện nhà sản xuất, thứ 2 là nhà phân phối ủy quyền của nhà cung cấp tại Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm đều có chứng nhận xuất xứ, chứng nhận chất lượng, bảo hành theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất tại Việt Nam”.

Đồng thời, trong một thư cung cấp thông tin cho báo điện tử Tầm nhìn, bà Huệ cũng khẳng định:

“Hệ thống siêu thị điện máy Pico luôn là Nhà bán lẻ uy tín với người dân thủ đô và khu vực lân cận bởi việc cung cấp sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng với chất lượng dịch vụ và hậu mãi vượt trội nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng”.

Thế nhưng, khi PV hỏi về nguồn gốc quạt điều hòa nhãn hiệu Boss và chất lượng sản phẩm có đảm bảo, bà Huệ lại né câu trả lời với lý do công ty chỉ là đơn vị phân phối.

Nếu như đặt câu hỏi về chất lượng thì đặt câu hỏi cho Boss là đúng hơn, bởi vì Pico phân phối sản phẩm của Boss, có chứng nhận xuất xứ của Boss”.

Mặc dù luôn cam kết phân phối và bán các sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất, thế nhưng qua sự việc lần này, nhiều người tiêu dùng đang tỏ ra hoài nghi về chất lượng của các sản phẩm mà Pico đang bày bán trên thị trường, liệu có đúng như quảng cáo không hay cũng chỉ  chiêu trò bán hàng kém chất lượng tới người tiêu dùng?.

Bảo Yến/Tầm Nhìn

Từ khóa: