Sự kiện hot
7 năm trước

Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các nhà khoa học Singapore lần đầu tiên tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Các "bợm nhậu" sẽ có thêm lý do uống bia khi mới đây một nhóm các nhà khoa học đã tạo ra thành công loại đồ uống có cồn chứa lợi khuẩn. Nhóm cho biết loại bia này có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Loại bia chứa lợi khuẩn sẽ có mùi vị chua và thơm, các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Singapore cho biết.

Hiện một số sản phẩm nguồn gốc từ sữa chứa lợi khuẩn nhưng chưa loại bia nào có công dụng tương tự. Lý do chính là trong bia chứa loại axit kìm hãm sự duy trì và phát triển của các lợi khuẩn. Điều này đã thúc đẩy các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore thử sức với đề tài này.

Nhóm đã thành công trong việc tạo ra loại bia chua chứa lợi khuẩn có tên Lactobacillus paracasei L26, loại được tìm thấy trong đường tiêu hóa của người và hỗ trợ hệ miễn dịch.

Chan Mei Zhi Alcine, người phụ trách dự án cho biết để sản xuất loại bia này, họ đã sử dụng đường có trong men nhằm tạo ra axit lactic có vị chua, hương vị chính của đồ uống. Bên cạnh đó vi khuẩn axit lactic có chức năng như vi sinh có lợi. Sản phẩm cuối trải qua một tháng ủ ròng và có nồng độ cồn khoảng 3,5%.

Tuy nhiên, nên hay không việc sử dụng các sản phẩm chứa lợi khuẩn còn phụ thuộc vào từng đối tượng. Một số bác sĩ khuyên dùng khi bệnh nhân sử dụng chung với kháng sinh để duy trì vi khuẩn đường ruột, phòng chống tiêu chảy và hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe cho người bệnh, những vi khuẩn này chưa hẳn có ích với người khỏe mạnh.

Các chuyên gia cho biết loại bia này cũng hỗ trợ sức đề kháng mặc dù luận điểm còn nhiều tranh cãi và cần thêm chứng minh khoa học. Nhóm nghiên cứu đã đăng ký bản quyền và có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm trong phân khúc thị trường đồ uống có cồn đang ngày càng phát triển.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: