Sự kiện hot
7 năm trước

Smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn sạc nhanh Quick Charge 4+ không cháy nổ

Không chỉ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4+ tiên tiến nhất, mẫu ZTE Nubia Z17 còn sở hữu cấu hình thuộc hàng cao nhất trên thị trường smartphone hiện nay.

Trên thế giới, Z17 chỉ là smartphone thứ 2 sở hữu RAM 8GB, nhưng là mẫu đầu tiên ra mắt với khả năng sạc nhanh Quick Charge 4+. Đây là công nghệ mới nhất được Qualcomm giới thiệu, với khả năng sạc đầy 50% pin 3.200mAh của Z17 trong vòng 25 phút.

Nubia Z17 là smartphone đầu tiên hỗ trợ chuẩn sạc tiên tiến nhất hiện nay.

Nubia Z17 cũng là thiết bị thứ 2 được sản xuất tại Trung Quốc được tích hợp chip xử lý Snapdragon 835. Model trước đó là flagship Mi 6 của Xiaomi, mẫu điện thoại có giá bằng một nửa Galaxy S8 nhưng cấu hình tương đương.

Là model cao cấp nhất của ZTE nên máy có đầy đủ các yếu tố cần có của một flagship: chống nước, kháng bụi, cấu hình cao cấp. Sản phẩm hỗ trợ chuẩn âm thanh Dolby Atmos. Máy sẽ bán ra với 5 lựa chọn màu khác nhau là xanh, đen, vàng, đỏ và đen vàng.

Z17 se bán tại thị trường Trung Quốc đầu tiên với mức giá khoảng 583 USD cho cấu hình RAM 8GB/ROM 128GB. Phiên bản thấp hơn với RAM 6GB/ROM 64GB sẽ có giá chỉ 411 USD.

Máy sở hữu camera kép (hai cảm biến 23MP và 12MP) kèm zoom quang 2x. Camera trước có độ phân giải 16MP. Theo ZTE, viên pin 3.200mAh có thể giữ máy hoạt động được trong hai ngày, dù màn hình lên tới 5,5 inch full HD.

Trong số các tính năng mới của Quick Charge 4+ do Qualcomm công bố, công nghệ này có khả năng tăng cường an toàn trong quá trình sạc. Cụ thể, Quick Charge 4+ sẽ đo nhiệt độ tại máy và cổng kết nối cùng lúc trong quá trình sạc. Điều này giúp hệ thống tự ngăn chặn quá trình nóng lên quá mức cho phép hoặc đoản mạch của thiết bị. Tính năng này đồng thời ngăn ngừa những thiệt hại có thể xảy đến với cổng kết nối USB-C trên máy.

Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: