Sự kiện hot
6 năm trước

Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến muốn hợp tác với HNX và HOSE

Ông Wu Lijun, Chủ tịch Sở GDCK Thâm Quyến mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác phát triển về hạ tầng kỹ thuật; chia sẻ kinh nghiệm giám sát, quản lý thị trường chứng khoán với các Sở GDCK Việt Nam.

Buổi làm việc giữa UBCKNN và Sở GDCK Thâm Quyến (Ảnh: UBCKNN)

Ngày 4/12, Lãnh đạo Bộ Tài chính có buổi làm việc với đoàn công tác Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến (SZSE).

Tại buổi làm việc Sở GDCK Hà Nội (HNX) đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) với Sở GDCK Thâm Quyến, tuy nhiên biên bản này chưa được chi tiết hóa. Sở GDCK Thẩm Quyến dự kiến cũng sẽ tiến hành ký MOU với Sở GDCK TP HCM (HOSE) trong thời gian tới.

Ông Wu Lijun, Chủ tịch Sở GDCK Thâm Quyến mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác phát triển về hạ tầng kỹ thuật; chia sẻ kinh nghiệm giám sát, quản lý thị trường chứng khoán giữa Sở GDCK Thâm Quyến với các Sở GDCK Việt Nam.

Ông bày tỏ mong muốn xây dựng một cơ chế hợp tác cung cấp thông tin về các dự án đầu tư, tình hình tài chính của các công ty niêm yết trên Sở GDCK Thâm Quyến và các Sở GDCK Việt Nam để cung cấp cho các nhà đầu tư hai bên, tạo thêm cơ hội đầu tư.

Sở GDCK Thâm Quyến (SZSE) là một trong hai Sở GDCK tại đại lục Trung Quốc được thành lập vào ngày 1/12/1990. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận được quản lý trực tiếp bởi Ủy ban Giám quản Trung Quốc (CSRC). SZSE thực hiện tổ chức, giám sát giao dịch chứng khoán và thực hiện các nhiệm vụ được quy định theo luật, các quy định và các chính sách.

Các nhiệm vụ chính của SZSE bao gồm việc cung cấp các cơ sở và phương tiện cho các giao dịch chứng khoán, thiết lập các nguyên tắc hoạt động, xét duyệt đăng ký, niêm yết chứng khoán, tổ chức và giám sát giao dịch chứng khoán, giám sát các thành viên; quản lý các công ty niêm yết, quản lý và phổ biến thông tin thị trường và các chức năng khác được CSRC cho phép.

Bạch Mộc
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: