Sự kiện hot
6 năm trước

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo “nóng” vụ sập trần ở Trường THPT Trần Nhân Tông

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã chỉ đạo trường rà soát, kiểm tra tất cả các phòng học. Sở cũng yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cố gắng trong tháng 4-2018 sẽ di dời học sinh để có thể khởi công.

Hiện trường vụ sập trần ở Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội).

Chiều 20-3, Sở GDĐT Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về vụ sập trần lớp học ở Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo đó, vụ việc được xác định xảy ra vào lúc 10 giờ 50 phút sáng nay 20-3, khi các em học sinh lớp 12A12 đang học tiết 5 tại phòng họp hội đồng (tạm thay cho lớp học cũ xuống cấp, bong tróc rơi xuống lớp học hồi tháng 10-2017), bất ngờ một mảng vữa (diện tích 1,2m2) trên trần nhà rơi trúng vào đầu 3 em là: Lê Minh Ánh, Nguyễn Thúy Quỳnh và Vũ Tuấn Hưng.

Ngay khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã gọi xe cấp cứu đưa các em học sinh bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Tối 20-3, các học sinh bị nạn đã được gia đình đưa về nhà chăm sóc, tiếp tục theo dõi.

Cũng theo ông Cẩn, Trường THPT Trần Nhân Tông có cơ sở vật chất đã xuống cấp và đã được thành phố bố trí nguồn vốn 34 tỷ đồng để đầu tư xây dựng lại.

Công trình do Ban dân dụng công nghiệp làm chủ đầu tư. Hiện Sở đã đốc thúc, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng, trong tháng 4-2018 sẽ di dời học sinh để có thể khởi công. 

Về việc tạm di dời học sinh đến địa điểm an toàn hơn, Sở GD ĐT Hà Nội đưa ra hai phương án. Thứ nhất là về Trường Trung cấp Xây dựng ở dốc Tân Ấp (Ba Đình, Hà Nội). Tuy nhiên phụ huynh cho rằng địa điểm này hơi xa, khó khăn cho học sinh trong việc đi lại. Phương án thứ hai là thuê địa điểm tại một doanh nghiệp nhưng thủ tục thuê phức tạp. Vì thế, Sở đang nghiêng về phương án thứ nhất. Sở cũng mong nhận được sự đồng thuận của phụ huynh để có thể sớm di dời học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông đến nơi an toàn hơn, sau đó tiến hành xây mới lại trường.

Theo Lao động

Từ khóa: