Sự kiện hot
6 năm trước

Sở TNMT TP HCM cảnh báo người dân tỉnh táo khi mua đất nền KĐT Tây Bắc do địa ốc Alibaba bán

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP HCM, sở này vừa phát đi thông tin cảnh báo người dân tỉnh táo khi mua dự án đất nền ở khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi do 2 công ty địa ốc Alibaba bán, để tránh những thiệt hại có thể xảy ra.

Cụ thể, thời gian qua, Sở TN-MT nhận được nhiều phản ánh của người dân về về việc hai công ty là CP Alibaba Tây Bắc TP HCM và CP Địa ốc Alibaba có hành vi rao bán dự án chưa đầy đủ thủ tục cần thiết.

Qua kiểm tra và xác minh, đơn vị nhận thấy những quảng cáo của Địa ốc Alibaba không đúng sự thật. Trong đó, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3", xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ.

Công ty CP Địa ốc Alibaba. Ảnh: Phụ nữ TP HCM.

Sở TN-MT TP HCM thông tin công ty CP Alibaba Tây Bắc TP HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM.

Sở TN-MT TP HCM cũng gửi kèm văn bản của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) phát đi trước đó về việc cảnh báo những thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba về dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Cụ thể, hai công ty này đã công bố bán nền nhà, thu tiền trước của khách hàng "kiểu kinh doanh đa cấp" tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch khu đô thị, trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và gần đây là tại TP HCM, trong đó có dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Không những vậy, 2 công ty này còn có những dấu hiệu nghi vấn về việc tăng vốn điều lệ "ảo".

"Điều này đã có tác động xấu, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của nhà đầu tư thứ cấp và khách hàng", công văn của HoREA nêu.

Khánh Hà
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: