Sự kiện hot
7 năm trước

'So kè' 3 mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường hiện nay

Mẫu xe nào là lựa chọn hấp dẫn nhất, trong 3 mẫu bán tải bán chạy nhất hiện nay? Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Chevrolet Colorado?

3 mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường hiện nay

Bán tải đã và đang làm một phân khúc sôi động ở Việt Nam. Dù Ford Ranger hoàn toàn áp đảo các đối thủ khác về doanh số, những nhà sản xuất xe còn lại cũng không ngừng nâng cấp mẫu bán tải của họ để "chen chân" vào phân khúc đang phát triển này.

Là 3 mẫu bán tải (pickup) bán chạy nhất thị trường hiện nay, Ford Ranger, Chevrolet Colorado và Mazda BT-50 có gì hay ho? Chúng tôi mang tới bạn đọc một infographic, so sánh chi tiết 3 chiếc pickup đắt khách này nhằm phần nào giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn xe.

3 phiên bản được lựa chọn so sánh đều là những phiên bản cao cấp nhất của từng dòng xe: Ford Ranger 3.2 Wildtrak, Chevrolet Colorado 2.8 High Country và Mazda BT-50 3.2. Thông tin được chúng tôi ghi nhận từ trang web chính thức của từng hãng xe, với giá bán niêm yết và thông số kỹ thuật công khai, không bao gồm các phụ kiện chọn thêm cũng như các ưu đãi riêng của từng đại lý.

Kích thước

Về mặt kích thước, không khó để nhận ra, Ford Ranger và Mazda BT-50 khá tương đồng. 2 mẫu xe vốn là "anh em cùng cha khác mẹ". Từ những năm 1994, thông qua thỏa thuận giữa 2 hãng xe, Mazda đã bán ra B-Series, mẫu bán tải mang logo Mazda nhưng thực tế là Ford Ranger. Thế hệ hiện tại cũng không có sự khác biệt.


Nếu bạn cần một chiếc bán tải hầm hố, cao ráo mà không quá cồng kềnh, Chevrolet Colorado sẽ là lựa chọn đáng chú ý hơn 2 mẫu xe "cùng nguồn" của Mazda và Ford.

Khả năng vận hành

Như đã đề cập phía trên, Mazda BT-50 có thể coi là một phiên bản Ford Ranger mang logo Mazda, với động cơ giống hệt chiếc xe Mỹ. Ở phần động cơ, cỗ máy 2.8 của Chevrolet Colorado rõ ràng tỏ ra vượt trội hơn do sở hữu dung tích nhỏ mà sức mạnh lại lớn hơn.

Trang bị nội ngoại thất

Mazda BT-50, ở mức giá rẻ nhất, thể hiện rõ ràng sự thua kém về trang bị nội ngoại thất khi không có trang bị gần như là cơ bản của các mẫu xe hiện đại: ghế lái chỉnh điện. Chevrolet Colorado có phần ưu thế hơn cả khi được trang bị cả chức năng sấy gương chiếu hậu bên ngoài xe, một chức năng thường thấy trên các mẫu xe sang.

Tiện ích

Đặc điểm của nhiều mẫu xe nhập khẩu từ thị trường Mỹ là có chức năng khởi động xe từ xa, giúp bật điều hòa, giảm nhiệt khi người lái bước vào ca bin. Và dù không được nhập khẩu từ Mỹ, mẫu xe Mỹ Colorado vẫn có chức năng khá thú vị này.


Ford Ranger thể hiện sự ưu tiên off-road hơn khi được trang bị khóa vi sai cầu sau, trang bị mà cả BT-50 và Colorado đều không có.

Trang bị an toàn

Nhắc tới công nghệ an toàn, có lẽ khó có mẫu xe bán tải nào so sánh được với Ford Ranger. Hàng loạt công nghệ cao cấp như kiểm soát lực kéo chủ động, kiểm soát chống lật, kiểm soát thân xe theo tải trọng, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo đi chệch làn đường được Ford mang lên mẫu bán tải ”con cưng".


Mazda BT-50, mẫu xe "anh em " của Ford Ranger, thua kém hơn khá nhiều khi chỉ có kiểm soát thân xe theo tải trọng, kiểm soát lực kéo chủ động và kiểm soát chống lật là trang bị đáng chú ý.


Chevrolet Colorado, trong nỗ lực "đuổi theo" Ford Ranger, cũng đã được trang bị tính năng cảnh báo đi chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát lực kéo và cả tính năng kiểm soát rơ-mooc khi kéo. Tuy nhiên, đáng buồn là mẫu xe này chỉ có 2 túi khí, khá "lạc hậu" so với đại bộ phận xe hiện nay.

Hai Nguyễn
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: