Sự kiện hot
6 năm trước

'Sốt' với những câu chuyện truyền cảm hứng từ tân hoa hậu chuyển giới Hương Giang

Showbiz - một "mảnh đất" lấp lánh hào quang, ghen ghét thường trực, thị phi dư dật và thừa thãi sự vô ơn. Mỗi nghệ sĩ bước vào "khu vườn" ấy đều sẵn cho mình "chiếc áo giáp" để đối kháng lại những áp lực đó và Hương Giang - cái tên không thể phớt lờ trong câu chuyện tự may cho mình một "chiếc áo đẹp" và truyền cảm hứng với những phát ngôn khiến giới truyền thông phải "nghiêng mình".

'Bố mẹ tôi muốn cây cối phải có màu xanh...'

Với câu chuyện của tôi trong quá khứ, khi tôi muốn chuyển giới, bố mẹ tôi đã không đồng ý. Bạn biết đấy, đôi khi, bố mẹ muốn cây cối phải là màu xanh. Họ không muốn một cái cây lại biến thành màu hồng.Tôi phải đến Thái Lan một mình để tìm lại bản thân.Tôi muốn mình là một cô gái xinh đẹp và là công dân tốt.

Đó là lý do tôi muốn đến đây, mang theo câu chuyện của mình gửi đến mọi gia đình trên thế giới, những ai còn chưa chấp nhận con cái của chính họ. Tôi muốn câu chuyện ấy được lan rộng để mọi người cha người mẹ trên đời đều ‘Say Yes’ nếu con họ muốn chuyển giới.

Hương Giang hạnh phúc bên bên Bố mẹ sau thời khắc đăng quang. Ảnh: YAN New

Sau hàng loạt câu hỏi bất ngờ từ MC Diana Flipo, Hương Giang kết thúc bằng một thông điệp thật ý nghĩa: “Bởi vì, những người chuyển giới đều tài năng. Họ là những người tốt và tôi biết, họ luôn rất tuyệt vời”.

'Tôi không cần cố gắng để trở thành người phụ nữ xinh đẹp...'

Cô gái 27 tuổi chín chắn trước câu hỏi của MC Thái Lan về nhan sắc của những mỹ nhân chuyển giới. “Tôi nghĩ tâm hồn phụ nữ đã tự nhiên hiện diện trong cơ thể mình ngay từ lúc sinh ra. Thế nên, khi lớn lên, tôi cũng làm mọi thứ rất tự nhiên. Chúng tôi không cần cố gắng để trở thành một người phụ nữ hay trở nên xinh đẹp. Bởi vì tất cả chúng tôi ở đây vốn đã luôn luôn xinh đẹp rồi”.

Giang luôn ý thức được con đường cô đang bước và cô đã đúng khi chọn lựa lối đi cho riêng mình và, vương miện Hoa hậu chuyển giới 2018 là món quà mà Hương Giang xứng đáng được nhận.

Hương Giang luôn nhận được sự săn đón đặc biệt từ giới truyền thông. Ảnh: Zing

'Chỉ cần bạn có niềm tin, nỗ lực cho mục đích ấy, chắc chắn bạn sẽ thành công...'

Mới đây trong một chia sẻ với chương trình Cuộc sống thường ngày Hương Giang đã bày tỏ niềm vinh dự và hãnh diện vì những gì làm được cho Việt Nam. Song, cô vẫn cảm thấy đau lòng về một vấn đề: "Riêng với cộng đồng những người chuyển giới, Giang cho rằng trong cuộc thi này, Giang mới nhận ra được thí sinh các quốc gia khác đều là Hoa hậu chuyển giới của nước họ nên họ được quyền đi thi nhưng từ trước đến nay, chúng ta không có một cuộc thi chính thức nào cho người chuyển giới. Cho nên Giang, với tư cách là một ca sĩ phải đi thi một cách tự do nên cảm thấy rất đau lòng về chuyện này".

Hương Giang trong khoảnh khắc đăng quang. Ảnh: Zing

"Ngày hôm nay, với những thành công này của mình, Giang muốn mở ra một con đường mới cho những người chuyển giới Việt Nam nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung một mong muốn mình trở thành động lực, nguồn sức mạnh, ước mơ của những người đang muốn chinh phục những vinh quang, vượt qua những khó khăn của mình"

'Tôi sẽ đòi quyền bình đẳng cho người chuyển giới'

"Ai cũng muốn hạnh phúc, người chuyển giới cũng vậy. Chúng tôi muốn có một cuộc sống tốt đẹp, được đối xử bình đẳng, không còn bị kỳ thị".

Chắc chắn điều kỳ diệu mà Hương Giang đã làm được sẽ có tác động rất tích cực lên xã hội, để nhiều người nhận thức một cách cởi mở và công bằng hơn rằng: người chuyển giới hay LGBT nói chung thì họ cũng là một con người và họ xứng đáng có được sự bình đẳng, tôn trọng và yêu thương...

Có lẽ, là người luôn mang đến bất ngờ cho những người xung quanh, chiến thắng này của Giang không còn là chiến thắng bản thân khi chấp nhận khoác lên mình một bộ đầm lộng lẫy trong hình hài của một nam giới, mà chiến thắng này là lời khẳng định của Giang đối với cộng đồng LGBT, rằng họ sẽ thật sự thành công và sẽ luôn ngẩng cao đầu khi mình là một phần của xã hội. Xóa bỏ định kiến của mọi người về những người chuyển giới, ấy là câu chuyện truyền cảm hứng của Giang. Dù biết rằng, trong thời gian qua, Giang cũng ít nhiều vướng vào lùm xùm, tai tiếng ở giới showbiz. Tuy nhiên, chính cô cũng đã lên tiếng, nhận lỗi và đã có cả một quá trình không ngừng nỗ lực. Đó là điều mà ai cũng phải thừa nhận rằng cô ấy đã không ngừng làm mới mình, hoàn thiện bản thân để có một kết quả xứng đáng như hôm nay.

Trước đêm chung kết, Giang từng nói rằng cho dù kết quả có như thế nào, cô cũng sẽ bay cùng ước mơ của mình. Ước mơ của Giang không chỉ muốn bạn bè quốc tế có cái nhìn khác về con người, đất nước Việt Nam luôn nỗ lực, mà trong đó còn hàm chứa cả ước mơ mà chính Hương Giang đã viết cách đây vài năm khi cô quyết định công khai giới tính thật của mình. Không phải là người đầu tiên tuyên bố sống thật giới tính của mình và lấn sân vào giới showbiz nhiều cám dỗ, nhưng Hương Giang lại được đánh giá là người thành công nhất với "chiếc áo" vừa vặn tự may.

Tại chung kết cuộc thi Hoa hậu chuyển giới 2018 diễn ra vào đêm 9/3 vừa qua, đại diện Việt Nam - Nguyễn Hương Giang đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất. Không những vậy, Hương Giang còn "ẵm" thêm hai giải phụ là Người đẹp tài năng và Video tự giới thiệu bản thân được yêu thích nhất.

Mai Tùng Ninh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: