Sự kiện hot
6 năm trước

Start-up hỗ trợ thương mại điện tử Thái hướng tới Việt Nam

Xâm nhập thị trường Việt Nam và Malaysia là mục tiêu của aCommerce, một start-up hỗ trợ thương mại điện tử ở Thái Lan, sau khi họ gọi thành công khoản vốn 65 triệu USD.

Hôm 20/11, Deal Street Asia đưa tin aCommerce - công ty hỗ trợ thương mại điện tử ở Thái Lan - vừa hoàn tất vòng gọi vốn Serie B với tổng số tiền từ các nhà đầu tư lên tới 65 triệu USD.

Emerald Media, một quỹ đầu tư quốc tế, góp nhiều vốn nhất trong số 65 triệu USD. Quỹ này là kết quả của sự hợp tác giữa nhiều quỹ đầu tư như Blue Sky (Australia), MDI Ventures (Indonesia), DKSH (Thụy Sĩ).

Paul Srivorakul, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành aCommerce, công ty cung cấp nền tảng hỗ trợ thương mại điện tử. Ảnh: Deal Street Asia.

Ban lãnh đạo aCommerce tiết lộ rằng, họ sẽ dùng khoản vốn mới để nâng cấp phần mềm giao dịch hàng hóa trên nhiều nền tảng thương mại điện tử. Ngoài ra, aCommerce cũng tăng số lượng đối tác trong những thị trường hiện tại của công ty, đồng thời tìm thêm khách hàng ở những thị trường mới như Việt Nam và Malaysia.

Hiện tại, aCommerce hoạt động ở Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines. Công ty hợp tác với nhiều tập đoàn quốc tế như Samsung, Unilever, Nestlé, L’Oreal, Philips và Mars để phân phối sản phẩm của họ qua các nền tảng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

"Khi thương mại điện tử mới bắt đầu, bạn chỉ cần có một trang web. Nhưng vài năm sau, các doanh nghiệp nhận ra rằng, để luôn dẫn đầu trong thị trường bán lẻ, họ cần thu thập, phân tích dữ liệu để kiểm soát giá và tâm lý của người tiêu dùng", Paul Srivorakul, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành aCommerce, bình luận.

Nếu tính cả số tiền trong lần gọi vốn Serie A, công ty aCommerce đã huy động được tổng cộng 95 triệu USD.

Kim Cương/Deal Street Asia
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: