Sự kiện hot
7 năm trước

Sự cố sập 2 cần cẩu cùng lúc: Xử phạt công ty Vimeco

UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo xử phạt hành chính đối với công ty Vimeco số tiền 25 triệu đồng do vi phạm, không đảm bảo an toàn lao động, để xảy ra sự cố sập cần cẩu tại công trường xây dựng hôm 5/10.

Sáng ngày 11/10, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho báo chí hay, liên quan đến sự cố sập cần cẩu tại công trường xây dựng ở đường Dương Đình Nghệ (phường Yên Hòa, Cầu Giấy - Hà Nội) tối hôm 5/10, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản xử phạt hành chính đơn vị thi công là công ty Vimeco số tiền 25 triệu đồng do vi phạm không đảm bảo an toàn lao động.

Bên cạnh đó, quận Cầu Giấy cũng đã đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công, đánh giá các vấn đề về quy trình xây dựng, an toàn lao động; báo cáo cơ quan có thẩm quyền rà soát, đánh giá lại, nếu đảm bảo các yêu cầu trên sẽ được tiếp tục thi công.

Trước đó, khoảng hơn 19h tối nay (5/10), nhiều người dân sống gần khu vực đường Dương Đình Nghệ (TP. Hà Nội) bỗng nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ một công trường đang thi công, bên ngoài có đề biển Công ty Cổ phần Vimeco.

Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính đối với công ty Vimeco sau sự cố sập 2 cần cẩu. (ảnh Phi Hùng).

Nhìn lên phía trên, người dân phát hiện một cần cẩu bị gãy gập, ngoài ra bên trong công trường còn có một chiếc cần cẩu khác cũng bị nghả nghiêng. Sự việc không gây thiệt hại về người.

Bước đầu, cơ quan chức năng được xác định do sơ xuất của người lái cẩu trong quá trình vận hành cẩu bánh xích nâng dàn thép đặt vào vị trí đổ bê tông trong công trình đã vướng vào bồn hình tháp dẫn đến mất thăng bằng và bị đổ.

Phi Hùng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: