Sự kiện hot
6 năm trước

Sự thanh thản ở vùng nông thôn Nhật Bản

Omachi là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kishima, thuộc vùng Saga, Nhật Bản, là nơi có cảnh đẹp thanh bình và kết nối với Tokyo qua 3 chuyến tàu khác nhau.

Từ Tokyo di chuyển tới đây khoảng 1 giờ.Trạm xe lửa chính của Omachi là một tòa nhà nhỏ lạ lùng, xa cách và khác biệt với vẻ hiện đại bề thế của các trung tâm xe lửa Tokyo.Thị trấn xinh đẹp và trong lành rất phù hợp để tịnh tâm, nghỉ dưỡng.

Đến Omachi, bạn sẽ muốn tản bộ cả ngày, đi sâu vào những ngọn núi, tham gia một chuyến trekking hay cắm trại qua đêm trong thung thũng. Người dân ở đây nói rằng 'đặc sản' Omachi chẳng gì khác, chính là thiên nhiên, là những con đường nhỏ ven làng, là bầu trời xanh hòa sắc với cỏ cây và ruộng vườn tươi tốt.

Omachi - "sự thanh thản của vùng nông thôn" Nhật Bản. (Ảnh: Michael Tatarski / Saigoneer)

Dãy núi Alps lượn quanh những ngôi nhà trên sườn đồi ở Omachi. (Ảnh: Michael Tatarski / Saigoneer)

Một ngôi làng nổi tiếng với mì soba truyền thống. (Ảnh: Michael Tatarski / Saigoneer)

Cổng torii tại một ngôi đền nhỏ bên ngoài Omachi. (Ảnh: Michael Tatarski / Saigoneer)

Hồ Kizaki nằm dưới chân dãy Alps ở Omachi, là nơi thư giãn ngắm cảnh và chụp ảnh tuyệt vời. (Ảnh: Michael Tatarski / Saigoneer)

Những cây rơm được hong nắng sau mùa vụ (Ảnh: Michael Tatarski / Saigoneer)

Dịch vụ đi thuyền ngắm cảnh đẹp trên hồ Alpine rất thu hút du khách. (Ảnh: Michael Tatarski / Saigoneer)

Tuyến đường sắt kết nối Omachi với Tokyo. (Ảnh: Michael Tatarski / Saigoneer)

Những tia sáng cuối cùng của buổi chiều mùa hè. Omachi cứ êm đềm và thanh bình như vậy! (Ảnh: Michael Tatarski / Saigoneer)

Hướng dẫn du lịch

Bạn mua vé chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đến sân bay Narita hoặc Haneda (Tokyo, Nhật Bản), sau đó di chuyển bằng tàu hỏa/xe buýt/taxi đến Omachi.

Từ sân bay Narita đến Omachi là 241 km

Từ sân bay Haneda đến Omachi là 202 km

Ở Omachi có đầy đủ các dịch vụ lưu trú phụ vụ khách du lịch. Hình thức đáng trải nghiệm nhất là homestay (kiểu nhà Nhật truyền thống). Bạn có thể tham khảo giá thuê trên các ứng dụng đặt phòng Booking, Agoda, Tripadvisor.

Thanh Thủy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: