Sự kiện hot
8 năm trước

Sự thú vị khi sánh bước cùng phụ nữ dưới mưa giữa ông Trump và ông Obama

Trong khi ông Obama không ngại đội mưa, để nhân viên cầm ô che cho vợ, thì tỷ phú Trump lại tự cầm ô, mặc người phụ nữ bên cạnh bị ướt. Hình ảnh đối lập này đang gây sốt trên mạng xã hội.

Hôm qua, Elite Daily đã đăng tải hai bức ảnh của Tổng thống Barack Obama và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump bước đi dưới trời mưa, khiến người dân nước Mỹ không khỏi so sánh về sự khác biệt trong cách xử sự của họ.

Bức ảnh đầu tiên do nhiếp ảnh gia Loren Elliott của hãng AP chụp cho thấy tỷ phú Trump đang cầm ô đi mưa ở Tampa, bang Florida, hôm 24/8. Trong khi chiếc ô che toàn bộ cơ thể cho ông Trump thì người phụ nữ đi bên cạnh ông là bà Pam Bondi, Bộ trưởng Tư pháp Florida, lại bị ướt. Sau khi bức ảnh được đăng tải, người dùng mạng xã hội đã chỉ trích ông Trump ích kỷ, chỉ biết bảo vệ mái tóc của mình.


Ông Trump cầm ô che đầu cho mình, mà không che cho bà Bondi bên cạnh

Được biết, bức ảnh được sử dụng trong bài viết đăng trên Washington Times hôm 7/9, nhằm giải thích mối quan hệ "mờ ám" giữa ông Trump và bà Bondi, khi ông Trump chi 25.000 USD hỗ trợ bà Bondi trong chiến dịch tái tranh cử chức giám đốc sở tư pháp Florida vào năm 2013. Và đổi lại, bà quyết định không theo đuổi vụ gian lận thuế của Đại học Trump - một công ty giáo dục trực tuyến cung cấp các khóa học quản trị bất động sản, tài sản và cách làm giàu.

Bức ảnh thứ hai chụp Tổng thống Mỹ hồi tháng 4/2013 ở căn cứ không quân Andrews, khi ông tới Boston sau vụ tấn công đánh bom khiến ba người chết và 180 người khác bị thương.

Trong ảnh, ông Obama thản nhiên đội mưa đi trước chịu ướt, để nhường ô cho vợ mình ở phía sau. Nhiều bình luận cho rằng, ông Obama như đang khóc khi đất nước lâm vào khủng hoảng, mà với nhiệm vụ là người đứng đầu nhà nước, ông có trách nhiệm ổn định tình hình.


Tổng thống Mỹ đầu trần bước đi trong mưa

Tuy nhiên, bức ảnh cũng khiến nhiều người thắc mắc là tại sao tổng thống không che ô cho vợ, mà lại để bà đi lùi về phía sau và một người đàn ông khác che ô hộ. Cho đến nay, cuộc tranh luận vẫn đang tiếp diễn, với hơn 2.000 lượt chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội Twitter.

Mặc dù hai bức ảnh được chụp với mục đích khác nhau, nhưng chỉ với một chi tiết nhỏ nó đã lột tả được sự khác biệt trong tính cách, cách cư xử của Trump và Obama. Trong khi ông Obama đã chứng tỏ mình là một người giản dị, biết chăm sóc cho người khác, thì ông Trump dường như ngược lại.

Theo Ha Kim/ Công lý

Từ khóa: