Sự kiện hot
6 năm trước

Sự trỗi dậy của người bán hàng ảo trong thời đại số (kỳ 2)

Ngoài việc đánh giá tinh thần của nhân viên, chatbot còn có thể gửi lời nhắc cho các thành viên trong nhóm khi họ cần phải nghỉ ngơi và vận động sau khi tập trung quá lâu trên màn hình máy tính.

Chatbot đang thay đổi thế giới: Chatbots Không chỉ rất hữu ích trong việc tiết kiệm thời gian, mà chúng cũng đang hướng đến việc thay đổi cách chúng ta kinh doanh một cách tổng thể. Ngoài việc hoạt động như một phần nội bộ của tổ chức, chatbot còn giúp thiết kế lại cách thức hoạt động của công ty. Và đây là cách chúng hoạt động:

Tìm ra những ý nghĩ thực sự của người tiêu dùng

Chatbots có thể tìm hiểu xem khách hàng thực sự nghĩ gì về thương hiệu của bạn bằng cách thu thập dữ liệu từ mỗi cuộc trò chuyện họ có. Bên cạnh trợ giúp chăm sóc khách hàng, bán chéo, bán tháo, đẩy mạnh chương trình khuyến mãi theo yêu cầu, các chatbot này còn khiến khách hàng cung cấp những phản hồi và chia sẻ cảm xúc của họ cho công ty của bạn; đây là một trong những công cụ có giá trị nhất khi tạo dựng được mối quan hệ bền lâu giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Những thuật toán cho phép chatbot học hỏi từ mọi cuộc trò chuyện mà không yêu cầu phải lập trình cho mỗi cuộc trò chuyện. Ảnh: kitex.com

Nâng cao nhận thức về môi trường

Cùng với ứng dụng Newsbot, bạn luôn có thể cập nhật mọi thứ về sự phát triển bền vững. Thế giới thương mại và công nghiệp đang có những bước tiến lớn trong việc tạo ra các cách kinh doanh xanh hơn và với một eco-chatbot cũng vậy. Bạn cũng có thể thiết lập để chatbot cung cấp lời khuyên về cách tạo ra một không gian làm việc thân thiện với môi trường hơn.

Khuyến khích cuộc sống lành mạnh

Chatbot có thể trở thành một phần của quy trình kinh doanh nội bộ theo cách mà có thể bạn cũng chưa từng nghĩ đến. Ngoài việc đánh giá tinh thần của nhân viên, chatbot còn có thể gửi lời nhắc cho các thành viên trong nhóm khi họ cần phải nghỉ ngơi và vận động sau khi tập trung quá lâu trên màn hình máy tính. Thậm chí bạn cũng có thể tạo một chatbot nhắc nhở các thành viên uống nước.

Những loại lời nhắc và gợi ý này có thể rất có giá trị đối với năng suất chung của cả nhóm. Miễn là nhân viên của bạn cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh, họ sẽ thực hiện tốt nhất khả năng của họ, nhờ đó công ty sẽ phát triển mạnh hơn.

Tạo ra một chatbot

Lý do chatbot trở thành công cụ giúp tiết kiệm thời gian và thay đổi cuộc sống mạnh mẽ như vậy là do chúng hình thành từ trí tuệ nhân tạo (AI), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và công nghệ Máy học (Machine Learning). Những thuật toán cho phép chúng học hỏi từ mọi cuộc trò chuyện mà không yêu cầu phải lập trình cho mỗi cuộc trò chuyện.

Với tư tưởng đó, dựa trên các nền tảng xây dựng chatbot như công ty ChattyPeople, doanh nhân có thể tạo một chatbot có trí tuệ nhân tạo chỉ trong vài phút mà không cần một kiến thức mã hóa nào. Nền tảng để bắt đầu là hoàn toàn miễn phí và luôn có một giao diện trực quan hoàn toàn, làm cho nó rất dễ dàng điều hướng.

Chatbot cho phép doanh nhân:

• Kiếm tiền từ nền tảng phương tiện truyền thông xã hội

• Đẩy mạnh chương trình khuyến mại và chào hàng theo yêu cầu

• Theo dõi quá trình nội bộ của công ty

• Luôn sẵn sàng cho khách hàng và các thành viên trong nhóm

Nếu không có đủ thời gian để hoàn thành tất cả mọi thứ vào cuối mỗi ngày làm việc, một chatbot có thể giúp bạn tiết kiệm từ 1 đến 3 trong số những công việc thường ngày. Với điều này, bạn sẽ có thể tập trung nỗ lực của mình vào các hoạt động tạo doanh thu nhằm thúc đẩy doanh nghiệp thành công.

Nhưng đó không phải là tất cả. Bạn cần phải nhớ để cập nhật với tất cả những tin tức mới nhất liên quan đến ngành của mình và các vấn đề toàn cầu có thể ảnh hưởng đến công ty. Bằng cách đó, chúng ta sẽ có thể điều chỉnh doanh nghiệp của mình theo cách sẽ khiến nhân viên hài lòng trong khi vẫn đạt được mục tiêu của mình.

Sự trỗi dậy của người bán hàng ảo trong thời đại số (kỳ 1)

Thùy Linh/Entrepreneur
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: