Sự kiện hot
7 năm trước

Suzuki Celerio, Toyota Wigo 'có cửa' trước Kia Morning?

2 mẫu xe giá rẻ hạng A vừa được giới thiệu tại Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với Kia Morning, theo những cách khác nhau.

Thông tin về Suzuki Celerio và Toyota Wigo được chúng tôi thu thập từ các thị trường dự kiến nhập về của 2 mẫu xe này, với phiên bản cao cấp nhất. Thông số của Kia Morning tương ứng với phiên bản cao cấp nhất đang được phân phối ở VIệt Nam.

Xét về mặt kích thước tổng thể và trục cơ sở, Kia Morning có nhiều bất lợi so với 2 đối thủ mới ra mắt, khi nhỏ hơn đáng kể.

Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi, động cơ 1.0 của Celerio và Wigo đều tỏ ra thua kém rõ rệt so với động cơ 1.25 Kia đang trang bị cho Morning.

Bên ngoài xe, Morning cũng được trang bị tươm tất hơn với đèn chiếu sáng tự động, đèn ban ngày LED, đèn hậu LED và gương chiếu hậu gập điện.

Khó có thể mong chờ gì nhiều ở nội thất của xe giá rẻ.

Một số tiện ích cơ bản cũng là điểm mạnh của mẫu xe Hàn Quốc so với 2 chiếc xe Nhật.

Trang bị an toàn của cả 3 mẫu xe cũng chỉ dừng lại ở mức tối thiểu với phanh ABS và túi khí.

Như vậy có thể thấy, không so bì được với Kia Moring về mặt thông số kỹ thuật mà chỉ nhỉnh hơn về kích thước, Suzuki Celerio và Toyota Wigo đều sẽ cần một lợi thế cạnh tranh khác.

Với Celerio, từ thông tin giá bán tại thị trường Thái Lan cho thấy, giá bán có thể sẽ là một "ưu điểm" lớn của chiếc xe giá rẻ này. Còn với Wigo, có lẽ "ưu điểm" sẽ là logo 8 nét của Toyota.

Hai Nguyễn
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: