Sự kiện hot
6 năm trước

TP HCM đặt mục tiêu thu hút đầu tư vào Khu Công nghệ cao trên 700 triệu USD năm 2018

UBND TP HCM mới đây đã yêu cầu Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM phấn đấu trong năm 2018 thu hút đầu tư đạt trên 700 triệu USD, giá trị sản xuất sản phẩm công nghệ cao đạt 14 tỷ USD...

Theo thông tin từ UBND TP HCM, cơ quan này đã yêu cầu Ban Quản lý Khu Công nghệ cao phấn đấu trong năm 2018 thu hút đầu tư đạt trên 700 triệu USD, giá trị sản xuất sản phẩm công nghệ cao đạt 14 tỷ USD và tiếp tục thu hút chuyên gia khoa học và công nghệ vào làm việc tại Khu Công nghệ cao; hỗ trợ các doanh nghiệp sớm triển khai dự án trong Khu; tích cực tham gia Chương trình thương mại hóa các sản phẩm đổi mới sáng tạo từ hoạt động nghiên cứu phát triển tại Khu Công nghệ cao và phát triển doanh nghiệp mới.

Khu công nghệ cao TP HCM. Ảnh: HSTP.

UBND TP cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thực hiện dự án Công viên Khoa học và Công nghệ và dự án đầu tư khu cây xanh - mặt nước Khu Công nghệ cao.

Sở Xây dựng được giao hướng dẫn Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà lưu trú cho công nhân, nhà ở xã hội 3,05ha tại phường Long Thạnh Mỹ, quận 9.

UBND TP HCM cũng giao Sở Nội vụ hướng dẫn Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành lập Văn phòng đại diện xúc tiến đầu tư Khu công nghệ cao tại Thung lũng Silicon (Mỹ).

Khu Công nghệ cao TP HCM (SHTP) được thành lập ngày 24/10/2002, tọa lạc tại cửa ngõ Đông Bắc của TP và là một trong ba Khu Công nghệ cao quốc gia do Chính phủ thành lập. Sau gần 15 năm thành lập và phát triển, SHTP đã trở thành điểm đến đáng tin cậy về đầu tư công nghệ cao tại TP HCM cũng như Việt Nam, tập trung vào 4 lĩnh vực: Vi điện tử - Công nghệ thông tin - Viễn thông; Cơ khí chính xác – Tự động hóa; Công nghệ sinh học áp dụng trong dược phẩm và môi trường; Năng lượng mới – Vật liệu mới – Công nghệ Nano.

Đầu tư vào Khu công nghệ cao TP HCM, nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi như ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT) trong 15 năm. Đối với dự án lớn, có đóng góp ý nghĩa cho phát triển kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ của TP.HCM và Việt Nam, thời gian ưu đãi CIT lên đến 30 năm.

Ưu đãi thuế cho NĐT khi đầu tư vào Khu Công nghệ cao TP HCM.

Miễn thuế nhập khẩu và thuế GTGT bằng 0 đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của dự án và cho hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ.

Miễn thuế xuất khẩu và thuế GTGT bằng 0 cho sản phẩm CNC.

Bên cạnh đó, còn có một số ưu đãi về tiền thuê đất và thuê nhà xưởng xây sẵn. Chẳng hạn, chi phí thuê đất tại SHTP được ưu đãi so với mặt bằng chung, dao động từ 1.0 – 1.2 USD/m2/năm (đất sản xuất công nghệ cao). Đặc biệt các dự án nghiên cứu triển khai uy tín được hưởng giá thuê đất bằng 0.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể thuê nhà xưởng xây sẵn chất lượng cao, đầy đủ hạ tầng thiết yếu, có diện tích từ 1000-6000 m2 với giá thuê từ 3.2 – 5.5 USD/ m2/tháng từ các nhà đầu tư phát triển hạ tầng của SHTP phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vừa và nhỏ. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu cũng như có thể nhanh chóng triển khai dự án khi được chấp thuận đầu tư vào SHTP.

Khánh Hà
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: