Sự kiện hot
7 năm trước

TX Kỳ Anh – Hà Tĩnh: Lượng rác khủng chất thành đống sau bão số 10.

Đã một tuần trôi qua nhưng lượng rác lớn do bão gây ra vẫn còn chất thành đống trên các tuyến đường, ngõ xóm chậm trể trong việc thu dọn gây ô nhiễm đến môi trường sống.

Ngay sau khi bão tan nhiều hộ dân, khu dân cư đã chủ động thu dọn rác thành từng đống để chờ vẫn chuyển. Hầu hết cành, lá cây xanh lẫn lộn với rác thải sinh hoạt được dọn dẹp đang tập kết ở hai bên các tuyến đường trên địa bàn TX Kỳ Anh, cho dù các cán bộ, công nhân vệ sinh môi trường đô thị đang khẩn trương nổ lực làm cả ngày nhưng lượng rác vẫn chưa thể dọn hết. 

Chia sẽ với PV về những khó khăn và giải pháp giải quyết vấn đề này, ông Phạm Văn Hùng trưởng phòng tài nguyên môi trường TX Kỳ Anh cho biết: “nhân lực thu gom còn ít, chỉ là quân số thu gom từ trước đến nay do công ty môi trường đô thị TX Kỳ Anh vận chuyển, để thuê người dân đi làm cũng rất khó vì tiền thu gom rác còn thấp. Bên cạnh đó việc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hoành Sơn là nhà máy xử lý rác thải cho địa bàn TX Kỳ Anh chưa vận hành được sau bão nên còn dùng các giải pháp tạm thời, chờ nhà máy vận hành mới vận chuyển đến để xử lý”.

Ông Lê Quang Hòa, Giám đốc công ty Môi trường đô thị TX Kỳ Anh cho biết: “số lượng rác sau bão là rất lớn, hiện nay công ty đang huy động 100% quân số với 7 lượt xe quân dụng để dọn dẹp, công tác vận chuyện rác cũng gặp rất nhiều khó khăn khi người dân chưa có ý thức trong việc vứt rác khiến cho việc thu dọn đã vất vã nay lại còn vất vã và kéo dài hơn”.  

Thiết nghĩ rằng, bên cạnh những nổ lực khắc phục các thiệt hại về nhà cửa, trường học, bệnh viện, các cơ sở văn hóa, mạng lưới điện… cần có sự phối hợp trong việc thu gom và xử lý rác sau bão tại một số cơ sở, khu dân cư.

Chính quyền TX cùng các phường xã, khối xóm, các cơ quan đoàn thể, tích cực huy động lực lượng đoàn viên, hội viên, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thu gom rác kịp thời để hạn chế được trình trạng ô nhiễm môi trường làm nảy sinh các dịch bệnh.

Bên cạnh đó các cơ quan chức năng tuyên truyền nâng cao ý thức của các hộ dân, cùng chung tay góp sức làm sạch môi trường ngay tại nơi ở của mình.   

Nguyễn Nghị

Từ khóa: