Sự kiện hot
6 năm trước

Tài xế xe tải đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh: 'Tôi mới chỉ nghe qua chứ chưa được ông Nam liên hệ hỗ trợ'

Tài xế xe tải với cú tránh thần kì cứu 2 cô gái thoát khỏi tử thần cho biết, đến thời điểm hiện tại mới chỉ biết thông tin doanh nhân Nguyễn Hoài Nam muốn đền 240 triệu thay anh qua báo chí chứ chưa có một cá nhân hay đơn vị liên quan đến ông Nam trực tiếp liên hệ.

Chiều tối ngày 2/4, trên mạng xã hội được "hâm nóng" bởi dòng chia sẻ của một doanh nhân liên quan tới vụ việc lái xe tải Đỗ Văn Tiến bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh.

Hiện trường vụ bẻ lái thần thánh cứu mạng 2 nữ sinh ngày 29/3

Vị doanh nhân này tuyên bố: “Nếu anh lái xe bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy bị đền 240 triệu và giam bằng lái, tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho anh tới khi trả lại bằng".

"Tôi chỉ muốn nói "cảm ơn anh và phản xạ tuyệt vời của anh đã cứu 2 mạng người. Các anh lái xe, hãy luôn cứu người, mọi người sẽ không bỏ rơi các anh”, doanh nhân này viết và đồng thời cũng nhờ bạn bè trên mạng xã hội giúp liên lạc với anh Đỗ Văn Tiến.

Được biết, vị doanh nhân này là ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam, đối tác duy nhất của Vietlott trong dự án triển khai kinh doanh xổ số tự chọn tại Việt Nam trong 18 năm.

Ông Nam hiện sở hữu khách sạn Intercontinental Hà Nội, Sheraton Hà Nội, Long Beach Phú Quốc, các dự án bất động sản như Hà Nội City Garden, Biên Hòa City, VFC, VIUT, Công ty chứng khoán SBBS...

Sáng 3/4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoài Nam xác nhận, ông chính là người lên tiếng sẽ gửi cho anh Tiến - tài xế xe tải bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy 240 triệu nếu anh bị đền số tiền đó.

“Tôi đã nhờ người quen liên lạc với lái xe tải, tôi đã có số tài khoản và số liên lạc hết rồi, tôi chỉ đợi chắc chắn là tôi sẽ chuyển 240 triệu cho anh tài xế. Cho dù có đền hay không đền tôi cũng chuyển, không thể đợi nữa”, ông Nam nói.

Giải thích về hành động sẽ chuyển tiền mà không đợi kết luận từ cơ quan điều tra việc anh Đỗ Văn Tiến có phải đền bù hay không, ông Nguyễn Hoài Nam cho hay: “Tôi suy nghĩ rồi, có thể anh Tiến phải đền hay không phải đền số tiền kia nhưng tôi vẫn sẽ hỗ trợ đúng số tiền mà tôi cam kết. Bây giờ, đợi kết quả khá lâu nên tôi muốn gửi cho anh Tiến luôn trong hôm nay hoặc ngày mai để giúp anh Tiến”.

Trước thông tin về việc doanh nhân Nguyễn Hoài Nam ngỏ ý hỗ trợ, tài xế xe tải Đỗ Văn Tiến cho biết: "Tôi rất cảm ơn sự đồng cảm của nhiều người đã quan tâm tới vụ việc của tôi vào ngày 29/3 vừa qua, qua báo chí tôi cũng được nghe chuyện ông Nguyễn Hoài Nam thông báo về việc sẽ chi trả số tiền tôi phải chịu, nhưng đến giờ tất cả thông tin chỉ qua báo chí chứ chưa có một cá nhân hay đơn vị liên quan đến ông Nam liên hệ với tôi.

Nếu nhận được sự giúp đỡ này thì thực sự là quý báu, vì bảo hiểm chỉ chi trả một phần, còn lại hiện tại gia đình tôi vẫn đang huy động các nguồn để khắc phục hậu quả. Hiện có nhiều cá nhân đã và đang gửi tiền ủng hộ gia đình chúng tôi, một hành động cao đẹp mà tôi sẽ không bao giờ quên ơn giúp đỡ của họ".

Trước đó vào khoảng 13h25 chiều 29/3, anh Tiến lái xe tải chở đá từ mỏ về thị trấn Núi Đèo. Khi đến cổng Trường lái xe Nam Triệu, thuộc địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên với tốc độ khoảng 30km/h, anh Tiến bất ngờ nhìn thấy 2 nữ sinh đi xe máy va chạm với xe đằng trước và ngã ra đường, ngay trước đầu xe tải.

Ngay lập tức anh Tiến đã đánh lái giúp 2 nữ sinh thoát khỏi tử thần, tuy nhiên, cú bẻ lái đã gây tai nạn liên hoàn với 2 xe ô tô đang đỗ bên đường rồi lật nghiêng.

Hải Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: