Sự kiện hot
6 năm trước

'Tam nông, Chủ công trong chính sách tiền tệ, Tầm cỡ khu vực' – Những kỳ vọng với tứ đại ngân hàng năm 2018

Trong buổi gặp mặt đầu năm Mậu Tuất, Thủ tướng và lãnh đạo NHNN đã đặt ra những kỳ vọng dành cho tứ đại ngân hàng gồm VietinBank, Vietcombank, Agribank và BIDV trong năm 2018.

VietinBank – Kỳ vọng là ngân hàng “chủ công” trong chính sách tiền tệ

Trong buổi cầu truyền hình trực tiếp gặp mặt Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank – Mã: CTG), Thủ tướng đặt kỳ vọng vào VietinBank phát huy lợi thế, khắc phục tồn tại để trở thành ngân hàng ngân hàng “chủ công” trong chính sách tiền tệ.

Ảnh: VietinBank.

Thủ tướng đề nghị ngân hàng xây dựng giải pháp cụ thể để tăng trưởng tín dụng gắn với việc nâng cao chất lượng tín dụng, đồng thời kiểm soát cơ cấu tín dụng. Bên cạnh đó, VietinBank cần cải cách, đơn giản thủ tục hành chính, có cơ chế nhằm thu hút nhân tài phục vụ cho việc phát triển hệ thống.

2018 là năm bản lề của giai đoạn 2016 - 2020, Thủ tướng yêu cầu VietinBank cần tăng cường năng lực tài chính; quản trị điều hành theo chuẩn mực quốc tế nhằm tăng năng lực cạnh tranh.

Thủ tướng nhấn mạnh “VietinBank cần xây dựng giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng và kiểm soát cơ cấu tín dụng, nghiên cứu vận dụng các chủ trương của Chính phủ trong việc ưu tiên những lĩnh vực mà Chính phủ quan tâm”.

Vietcombank – Cần xác định tầm nhìn là ngân hàng tầm cỡ khu vực Châu Á

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất 21/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra yêu cầu đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – Mã: VCB) là cần xác định tầm nhìn ngân hàng tầm cỡ khu vực ở châu Á.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết ngân hàng Vietcombank. Ảnh: Tuệ An.

Về quy mô hoạt động kinh doanh trong thời gian tới, ngân hàng cần tiếp tục tăng trưởng, xác định tầm nhìn là cạnh tranh với khu vực và quốc tế.

Về ứng dụng công nghệ thông tin, Thủ tướng kỳ vọng Vietcombank phải tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam. Những gì ngân hàng thế giới áp dụng, Vietcombank phải là ngân hàng trong nước đầu tiên triển khai.

Về hoạt động tín dụng Vietcombank cần tiếp tục mở rộng tín dụng theo định hướng các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cho biết theo Đề án tái cơ cấu Vietcombank đến năm 2020 đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, Vietcombank phấn đấu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 100 ngân hàng lớn nhất trong khu vực, và 1 trong 300 tập đoàn tài chính lớn nhất toàn cầu.

Agribank – Gữ vững vai trò chủ lực với tín dụng “Tam nông”

Đầu xuân năm mới, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Đồng Tiến đánh giá vai trò của Agribank với việc xử lý nợ xấu trong năm 2017.

Theo Phó Thống đốc, đó là cơ sở quan trọng để Agribank giải quyết dứt điểm các bất cập và giữ vai trò là ngân hàng chủ lực trên thị trường tiền tệ trong việc cung ứng nguồn vốn tín dụng “Tam nông” - nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

BIDV – Năm bản lề tạo tiền đề thực hiện phương án cơ cấu lại và xử lý nợ xấu

Thống đốc NHNN lưu bút vào “Sổ vàng truyền thống BIDV”. Ảnh: ĐK.

Đầu xuân Mậu Tuất, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng kỳ vọng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển hệ thống Ngân hàng Việt Nam và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngay từ đầu năm, theo chủ trương của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chỉ thị số 01/CT-NHNN của Thống đốc NHNN, BIDV xác định năm 2018 là năm bản lề tạo tiền đề thực hiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020.

Tuệ An
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: