Sự kiện hot
6 năm trước

Tạm quên cái lạnh ở Hà Nội, ghé thăm những ngôi làng đẹp nhất châu Á

Bên cạnh những địa điểm du lịch hiện đại, nhộn nhịp thì những ngôi làng cổ với lối kiến trúc đơn sơ, mộc mạc được phủ một màu rêu phong của thời gian đem lại một vẻ đẹp trầm mặc là nơi mà rất nhiều du khách muốn tìm đến để quên đi những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

Làng cổ Bukchon Hanok, Hàn Quốc

Ngôi làng cổ giữa lòng thủ đô Seoul - Bukchon Hanok với lối kiến trúc đặc trưng, Bukchon mang vẻ đẹp trầm lặng, phảng phất hương vị cổ xưa của những ngôi nhà Hanok vốn là nơi ở của các gia đình quý tộc và quan lại triều đại Joseon ngày xưa.

Làng cổ Bukchon Hanok được mệnh danh là ngôi làng cổ đẹp nhất tại Seoul mà du khách nhất định phải ghé qua nếu có dịp đến với Hàn Quốc. Không chỉ vậy, Bukchon cũng chính là nơi tập trung của những ngôi nhà truyền thống, viện bảo tàng ngoài trời hay những quán trà đậm chất Hàn Quốc,… du khách có thể đi bộ theo các lối đi hẹp đặc trưng trong một không gian thanh bình để tìm hiểu và khám phá nền văn hóa của Hàn Quốc.

Ngôi làng cổ giữa lòng thủ đô Seoul - Bukchon Hanok. (Ảnh: Blog du lịch)

Làng Ban Rak Thai, Thái Lan

Ban Rak Thai là một ngôi làng cổ nằm trên độ cao 1.776m so với mực nước biển, nằm tách biệt với cuộc sống hiện đại, đây là nơi tập trung sinh sống của người Hoa, tại vùng núi phía Bắc của Thái Lan bằng nghề trồng và chế biến chè.

Ẩn hiện thấp thoáng giữa những đồi chè xanh mướt là những ngôi nhà xinh xắn của người Hoa. Nơi đây mang một vẻ đẹp non nước hữu tình của núi non sông nước hòa quyện đẹp như một bức tranh phong cảnh thực sự khác biệt với các địa điểm du lịch khác của Thái Lan.

Ngôi làng nằm thấp thoáng giữa những nương chè xanh mướt. (Ảnh:booking )

Làng cổ Shirakawa - go, Nhật Bản

Được xem là viên ngọc quý của làng quê Nhật Bản với những ngôi nhà được làm bằng gỗ, mái lá hình chóp nằm rải rác cạnh bìa rừng, nơi đây chính là nơi tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Doraemon nổi tiếng vang dội.

Năm 1995, làng cổ Shirakawa vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Làng có hơn 100 ngôi nhà cổ với kiến trúc phong cách Gassho, được bao quanh bởi các ngọn núi cao phủ đầy cây thông, cây cỏ, tạo nên khung cảnh yên bình, nên thơ.

Mỗi mùa trong năm, đến với ngôi làng cổ Shirakawa - go tại Nhật Bản, du khách đều có những cảm nhận riêng biệt. Nếu mùa đông mang đến khung cảnh cực lãng mạn với hình ảnh ngôi làng được phủ ngập trong tuyết trắng thì mùa xuân đến lại khiến nơi đây như bừng sáng giữa mùa hoa anh đào nở…

Ngôi làng cổ Shirakawa. (Ảnh: Javin Tham)

Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc

Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với lịch sử hơn 1000 năm, được xây dựng bên cạnh sông Đà Giang là một địa danh vô cùng nổi tiếng và thường xuyên nằm trong danh sách được lựa chọn để làm bối cảnh quay trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Để thăm thú cảnh đẹp tại Phượng Hoàng cổ trấn, bạn có thể đi cáp treo rồi phóng tầm mắt ra trọn bộ dãy Thiên Môn Sơn. Cáp treo tại đây được mệnh danh là "cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới". Tuy nhiên, nếu không thích đi cáp treo, bạn có thể đi bộ theo một con đường được xây dựng tại các vách đá của núi, hoặc mạo hiểm hơn là đi trên Đường kính - đường đi trên cao được lát hoàn toàn bằng kính gây xôn xao thời gian vừa qua tại Trung Quốc.

Phượng hoàng cổ trấn. (Ảnh: PYS Travel)

Làng cổ Lamayuru, Ấn Độ

Nằm trong khu vực núi đá hùng vĩ, làng cổ Lamayuru với những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc thời trung cổ với màu nâu xám xen kẽ giữa núi rừng - là một trong những địa điểm tuyệt vời để du khách khám phá văn hóa Ấn Độ nói riêng và Châu Á nói chung. Đây cũng là ngôi làng sở hữu nhiều giá trị Phật giáo Tây Tạng của loài người. Tại đây có nhiều tu viện Phật giáo lâu đời, ngoài ra, làng cổ Lamayuru cũng là địa danh có Yuku Kabgyat - Nơi mà những Lạt Ma thực hiện một điệu nhảy đeo mặt nạ rất ma mị cực cuốn hút.

Ngôi làng Lamayuru, Ấn Độ. (Ảnh:sydertravel)

GIÁ THAM KHẢO CỦA CÁC CÔNG TY TOUR

Tour tham quan ngôi làng cổ Bukchon Hanok, Hàn Quốc:

Công ty Ivivutour: Seoul – Jeju – Nami – Everland: ngôi làng cổ Bukchon Hanok Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, thời gian: 5 ngày 5 đêm, giá tour dự tính: 20.499.000VNĐ/người tùy thời điểm.

Tour tham quan ngôi làng Ban rak Thai, Thái Lan:

Công ty Thailansensetravel: BangKok – Pattaya – Safari World

Khởi hành từ TP. Hà Nội, thời gian: 5 ngày 4 đêm, giá tour dự tính: 7.200.000VNĐ/người tùy thời điểm.

Tour tham quan ngôi làng Shirakawa – go, Nhật Bản:

Công ty Vietlinktravel: Osaka – Kyoto – Nagoya – Shirakawago – Phú Sỹ - Tokyo

Khởi hành từ: TP. Hà Nội, thời gian: 6 ngày 5 đêm, giá tour dự kiến: 34.900.000VNĐ/người.

Tour tham quan ngôi làng Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc:

Công ty Hanoitourist: Nam Ninh – Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn

Khởi hành từ: TP. Hà Nội, thời gian: 6 ngày 5 đêm, giá tour dự tính: 7,490,000VNĐ/người

Tour tham quan ngôi làng Lamayuru, Ấn Độ:

Công ty Vietravel: Tour Ấn Độ

Khởi hành từ: TP. Hồ Chí Minh, thời gian: 9 ngày 9 đêm, giá tour dự tính: 43,990,000VNĐ/người.

Hằng Moon
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: