Sự kiện hot
6 năm trước

Tận mắt thấy hậu quả ‘tiền mất tật mang’ khi làm răng sứ

Khi xu hướng làm răng sứ đang thịnh hành trong thời gian gần đây, không ít chị em cải thiện “nhan sắc” nhưng cũng không ít trường hợp “tiền mất tật mang”.

Thời gian gần đây, nhiều chị em có xu hướng làm răng sứ để cải thiện sắc đẹp, tự tin khoe nụ cười với “răng đều hạt bắp”. Chịu đau đớn mài răng, lắp răng và cũng chịu không ít phiền toái trong việc ăn uống, chi phí lắp răng sứ với giá cắt cổ nhưng đổi lại, không phải ai cũng được cười tươi mà ngược lại, “cười ra nước mắt”.

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ, đảm bảo vững chắc khi ăn nhai thì thường sẽ phải trải qua công đoạn mài răng để giảm kích thước răng thật.

Trước khi mài răng, bệnh nhân sẽ được các bác sỹ tiêm thuốc tê để làm tê cục bộ tại vị trí răng cần mài. Sau khi mài, mẫu răng sứ sẽ được chụp lên trên để bảo vệ ngà răng bên trong.

Răng sứ lắp không đúng kỹ thuật sẽ gây tổn hại đến sức khỏe. (Ảnh baomoi)

Kỹ thuật mài răng không hề đơn giản, khi tiến hành mài sẽ gây đau nhức, ê buốt do việc tác động trực tiếp lên răng, loại bỏ bớt lớp men răng bên ngoài. Nếu mài răng không đúng kỹ thuật, xâm lấn tới cấu trúc răng thật thì sẽ ảnh hưởng lớn tới khớp thái dương, về lâu dài sẽ gây ra tình trạng ê buốt, đau đầu, và những hệ lụy nguy hiểm khác.

Mọi người khi làm răng sứ mong muốn có một nụ cười đẹp xinh nhưng không phải ai cũng được như ý. Đơn cử là trường hợp của một phụ nữ ở Hà Nội mới chia sẻ lên mạng với tình trạng hoang mang tột độ. Câu chuyện của chị cũng khiến nhiều chị em giật mình khi đang có ý định muốn “cải thiện” nụ cười.

Chị T đã làm răng ở cơ sở Nha khoa trong khu Hồ Đắc Di, Hà Nội được 2 năm. Từ khi làm xong, lợi bị viêm chảy máu suốt, chân răng bị đen, có răng thì nhìn qua sứ đã thấy đen từ bên trong. Chị cũng tới kiểm tra lại nhưng bác sĩ viện đủ lý do, khuyên về bôi thuốc sẽ đỡ nhưng sau một thời gian, lợi bị tụt hẳn xuống hở chân răng ra. Chị T tiếp tục đến cơ sở nha khoa để gặp bác sĩ nhưng bác sĩ luôn từ chối, hẹn hết lần này đến lần khác.

Đáng buồn là tình trạng răng hiện tại của chị T bị viêm lợi, có răng bị hở nên nước ngấm vào trong thành chân răng dẫn đến đen răng và mục răng.

Cũng vì không chịu đau được nữa nên chị T đành đến nơi khác tháo ra và điều trị tiếp. Tuy nhiên, răng chị T hiện tại có nguy cơ bị hỏng và gẫy.

Những dòng chia sẻ của chị T nhanh chóng nhận được hơn 17 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hàng trăm lượt chia sẻ và gần 6000 lượt bình luận của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng, một phần do chị T chưa tìm được địa chỉ uy tín, một phần vì sau khi làm răng sứ, chị T không đi kiểm tra định kỳ.

Một số thành viên khác lại cho rằng, việc làm đẹp thường đi đôi với rủi ro. Nhiều thành viên cũng đúc rút được những kinh nghiệm “xương máu” khi nghe câu chuyện của chị T. Bạn Trần Xuân Nam bình luận: “Mình làm nha khoa nhưng đa số đến làm thẩm mỹ đều khuyên bệnh nhân nên suy nghĩ kỹ. Vì một khi đã mài đi bọc thì chất lượng răng chỉ có đi xuống không phục hồi lại được. Ăn uóng phải tránh đồ cứng. Vệ sinh phải sạch gấp đôi. Trong trường hợp trên là răng bị mài nhiều quá còn bé tí thế kia thì chết tủy là phải rồi”.

Bạn Ginny Nguyễn cho rằng: “Đây là tình trạng làm răng thẩm mỹ. Vì sao người ta thà chịu làm chỉnh nha đeo niềng răng còn hơn làm răng thẩm mỹ. Vì hậu quả của làm răng thẩm mỹ sau dần cũng dẫn đến viêm lợi. Bác sỹ tay nghề cao thì còn có thể 5-10 năm còn đa phần chỉ lắp sai 1 ly là rất dễ viêm và chảy máu chân răng”…

Câu chuyện của chị T không còn xa lạ với mọi người khi có rất nhiều những trường hợp làm răng sứ bị hỏng dẫn đến hậu quả khôn lường, tổn hại đến nhan sắc và sức khỏe. Vì thế, trước khi tìm được nụ cười đẹp, hãy tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín, đừng ham rẻ mà tiền mất tật mang.

Mỹ Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: