Sự kiện hot
13 năm trước

Teen Việt - những trendsetter "siêu hạng"

Nhờ có các bạn ấy mà tụi mình được tận mắt thưởng thức những màn trình diễn vô cùng độc đáo.

Nhờ có các bạn ấy mà tụi mình được tận mắt thưởng thức những màn trình diễn vô cùng độc đáo.

Trendsetter- họ là ai?

Trendsetter là những người nhanh nhạy bắt kịp những dòng chảy, xu hướng mới. Họ tự mình tạo ra những trào lưu ít người biết đến hoặc đón đầu một cách sáng tạo những thứ mới lạ theo cách của riêng mình. Mới đây nhất, ba chàng mày râu chính hiệu của nhóm 4CUS đã "chấn động" cư dân mạng với màn Nhảy trên giày cao gót (dance on high heels).

Get the Flash Player to see this player.

Đây là bộ môn nghệ thuật hòa quyện giữa Hip hop mạnh mẽ, Burlesque gợi cảm và Jazz Kunk táo bạo. Những đôi giày cao gót lênh khênh vốn quen thuộc với các bạn nữ, thì nay đã được bộ ba Tô Lâm, Dean Phan, Ngân 2N sử dụng làm bệ đỡ cho những bước nhảy vừa uyển chuyển, dẻo dai, vừa mạnh mẽ, dứt khoát.

Nhóm 4CUS - tác giả của điệu nhảy Dance on high heels

Tiếp đó, Vương Anh cũng là cái tên được nhiều người nhắc đến với phát biểu “cực ngông” và đầy thách thức: “Con trai múa cột thì sao”. Cậu bạn cao 1m90 này đã thể hiện rất thành công những động tác gợi cảm và quyến rũ của bộ môn múa cột, vốn được xem chỉ dành cho phái nữ.

Vương Anh chia sẻ: Pole dance giúp mình rèn luyện cơ bắp, thể lực cũng như giải phóng hình thể bên cạnh những môn thể thao khác như bóng chuyền, bơi lội. Và ở nước ngoài cũng có hẳn cuộc thi dành cho múa cột nam.

Get the Flash Player to see this player.

Không chỉ vậy, trước đó, đã có rất nhiều xu hướng lạ do các teen khởi xướng như nhảy hiphop, bellydance (múa bụng), beatboxer (một loại hình nghệ thuật dùng miệng mô phỏng âm thanh)... Hẳn các bạn vẫn chưa quên anh chàng Nguyễn Minh Kiên - người được mệnh danh là beatboxer số 1 Việt Nam với những màn biểu diễn beatbox hấp dẫn.

Beat Boxer Nguyễn Minh Kiên

Trendsetter với những thách thức

Theo đuổi những đam mê khác lạ, các trendsetter phải chấp nhận việc bị xỉa xói, kỳ thị sau lưng. Trong mắt nhiều người, những sở thích đó chẳng khác gì “trò lố”, hay "không biết làm gì nên mới đua theo những thứ hợm hĩnh, vớ vẩn”.

Vương Anh tâm sự rất thật là cậu đã từng bị không ít người dè bỉu về giới tính khi đến với bộ môn múa cột. Họ cho rằng anh chàng đang cố tìm mọi cách để PR bản thân, còn sở thích chẳng qua chỉ là cái cớ. 

Ba chàng trai của nhóm 4CUS cũng hứng chịu nhưng lời thị phi tương tự vì dám cả gan "múa máy" trên những đôi giày cao gót, vốn chỉ dành cho giới nữ.

Vương Anh: "Con trai múa cột thì sao?"

Nhưng nếu tận mắt chứng kiến các trendsetter tập luyện, bạn sẽ thấy niềm đam mê thật sự của họ.

Đằng sau những bước nhảy điệu nghệ, những màn trình diễn độc đáo là rất nhiều lần trật chân, "bật móng tê buốt, đau đến mức không đi được" như lời của một thành viên 4CUS chia sẻ. Song bù lại, cảm giác thú vị khi được đứng trên sân khấu, biểu diễn cho hàng vạn người xem.

Vì thế, để trở thành một trendsetter, ngoài sự nhanh nhạy, năng động, teen cần phải có bản lĩnh dám đối đầu để băng qua những định kiến. Đó cũng chính là cách teen Việt  nuôi giữ ngọn lửa đam mê trong trái tim mình.

Nam Anh

Từ khóa: