Sự kiện hot
6 năm trước

Tên trộm trả tiền cho khổ chủ kèm theo bức tâm thư sau 3 năm

Trong những ngày cận kề Tết, một câu chuyện hy hữu đã xảy ra. Sau 3 năm lấy cắp tiền, tên trộm tự động trả lại nguyên vẹn, kèm lời chúc khổ chủ hạnh phúc, an lành.

"Số tiền trong ví tôi đã dùng cho bản thân mình. Từ ngày đó, tôi luôn áy náy, day dứt và xấu hổ vì việc làm của mình. Nay tôi xin gửi lại bạn số tiền thuộc về bạn, mong bạn nhận lại và tha thứ cho kẻ trộm giấu mặt này nhé. Cảm ơn và chúc bạn cùng gia đình hạnh phúc, an lành", bức tâm thư của "tên trộm tốt bụng" ghi lại lý do trả lại tiền dù vụ việc xảy ra cách đây 3 năm.

Những dòng tâm sự chân thật này khiến anh Nguyễn Danh Tân (26 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) rất ngạc nhiên. Anh không ngờ sau 3 năm mình lại nhận được bất ngờ lớn đến vậy.

3 năm trước, chàng trai Hà thành mở cửa hàng kinh doanh điện thoại. Do sơ ý, anh bị khách hàng lạ lấy cắp ví.

Lúc đó, anh đăng bài lên Facebook xin lại giấy tờ. 2 ngày sau, chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ trở về với chủ nhân.

"Món quà" bất ngờ ngày cuối năm dành cho anh Tân sau 3 năm. Ảnh chụp màn hình.

Khổ chủ rất vui vì hiếm có tên trộm nào "có tâm" đến vậy. Về số tiền 8 triệu đồng đã mất, anh vốn không hy vọng có thể nhận lại.

Thế nhưng, chuyện tưởng chừng chỉ có trong cổ tích ấy lại xảy ra vào chiều 16/1. Một người lạ đến gặp, gửi anh phong bì đơn giản, chỉ ghi "Tân Tân" ở phần người nhận.

Vì người này không phải nhân viên chuyển phát, số tiền trong đó lại khá nhiều nên ban đầu, anh không dám nhận.

Anh gặng hỏi mãi, người kia chỉ nói có người nhờ gửi trả và hy vọng anh nhận chiếc phong bì. Một lúc sau, thấy hàng xóm và vợ cùng đứng đó, chàng trai yên tâm hơn nên đồng ý.

Chỉ khi mở nó ra, đọc bức thư, anh mới hiểu rõ nguồn gốc số tiền này. Người gửi thư tự nhận là khách hàng đã đến cửa hàng cách đây 3 năm, vì "lòng tham tức thời lấn át hết lý trí và tự trọng của bản thân" nên lấy trộm chiếc ví. Mặc dù đã trả lại ví, người này vẫn luôn áy náy, day dứt vì hành động đáng xấu hổ của bản thân.

Anh Tân - người chia sẻ câu chuyện hy hữu lên mạng.

"Lúc đầu đọc tờ giấy, tôi rất bất ngờ và có phần không tin. Nếu không trực tiếp trải qua, chả mấy ai có thể tin vào chuyện này", vị khổ chủ may mắn nói với Zing.vn.

Chàng trai Hà Nội nói thêm vốn anh không định đưa câu chuyện lên mạng nhưng lại cảm thấy bản thân nên chia sẻ để mọi người biết những tên trộm có lương tâm thực sự tồn tại.

Với anh, số tiền nhận lại không quá lớn, song anh muốn cảm ơn tên trộm vì đã giúp anh nhận ra trên đời vẫn còn lương tri, nhiều người có thể vượt qua cám dỗ vật chất.

Anh Tân nói thêm anh thầm khâm phục, đồng thời thấy mừng cho người này vì cuối cùng cũng thoát khỏi gánh nặng tâm lý đeo bám mấy năm nay.

Sau khi anh Danh Tân đăng câu chuyện hữu này lên trang cá nhân, nhiều dân mạng tỏ ra nghi ngờ về tính chân thực của nó.

Chính khổ chủ thừa nhận nếu chuyện không trực tiếp xảy ra với mình, anh cũng khó lòng tin nổi. Thậm chí, khi cầm tiền và thư trên tay, vợ chồng anh phải mất một lúc lâu mới hết bất ngờ và dám tin đây là sự thực.

Trong khi đó, một số người lại bày tỏ sự ghen tỵ trước may mắn của anh chủ cửa hàng điện thoại. Tuy nhiên, phần lớn cảm thấy vui mừng thay anh Tân, bởi không chỉ nhận được tiền, anh còn có lời chúc từ "tên trộm đáng yêu nhất Vịnh Bắc Bộ".

"Số tiền không nhỏ và một người trộm có lương tâm. Thời đại giờ đôi khi lương tâm là một thứ xa xỉ. Chúc mừng em, ở hiền gặp lành, Son Nguyen bình luận.

Nguyễn Sương
Theo Zing

Từ khóa: